'Tiếng hát Truyền hình Hà Nội' trở lại với nhiều đổi mới

Tại cuộc thi năm nay, mỗi thí sinh được tạo kênh youtube cá nhân. Lượt xem, yêu thích và tương tác trên kênh là một cơ sở để BTC đánh giá, tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Đây là điều mới mẻ của cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2023 vừa được BTC công bố vào chiều ngày 29/8.

Cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 và được duy trì định kỳ trung bình 2 năm một lần. Song, kể từ năm 2010, cuộc thi bị gián đoạn vì nhiều lý do.

Đây là một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trên cả nước, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao và có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông đảo đồng thời cũng là một chương trình truyền hình có thương hiệu lâu năm của Đài PT-TH Hà Nội.

Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ về những điểm đổi mới tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023.

Nhiều ca sĩ đã từng đoạt giải trong các cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các thời kỳ hiện nay đã thành danh và là các nghệ sĩ nổi tiếng được công chúng yêu mến như NSƯT Mai Hoa, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Quyên, Kasim Hoàng Vũ…

Kế thừa thành công của cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các năm, đồng thời tạo thêm những sự kiện văn hóa có sức lan tỏa cao, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa Thủ đô, chào mừng những ngày lễ lớn của Thủ đô và cả nước, Đài PT-TH Hà Nội tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” năm 2023 với fomat mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 được sự phối hợp của các tổ chức và cơ quan chuyên môn như Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội, cùng sự ủng hộ của các nghệ sĩ thanh nhạc hàng đầu. 

Ca sĩ Khánh Linh là một trong những giọng ca thành danh từ cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội, Trưởng BTC cho biết, cuộc thi có sự chú ý cao về chuyên môn, tài năng và khả năng phát triển của các tài năng trẻ, đề cao những giá trị thẩm mỹ về âm nhạc. Đây không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô, mà cuộc thi còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội. "Cuộc thi tạo cơ hội cho các gương mặt trẻ triển vọng. Chúng tôi khuyến khích thí sinh hát các ca khúc mới về Hà Nội và các tác phẩm do chính thí sinh sáng tác”, nhà báo Nguyễn Kim Khiêm nhấn mạnh.

Từ sau vòng sơ loại, các thí sinh sẽ được BTC tạo điều kiện để thể hiện hết khả năng của mình với công chúng bằng các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông xã hội phù hợp. Mỗi thí sinh được tạo kênh Youtube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để ghi lại quá trình tham gia cuộc thi. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh là một cơ sở để BTC đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Theo nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, đây là điểm khác biệt của chương trình. Trong bối cảnh truyền thông số phát triển, mỗi thí sinh được tạo một kênh truyền thông của riêng mình trên các nền tảng xã hội tạo cơ hội công bằng cho thí sinh được hỗ trợ về truyền thông, chuyên môn, kĩ thuật, giúp thí sinh có nhận thức về “người của công chúng” khi xây dựng hình ảnh hoàn thiện mình trước khán giả.

Cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" 2023 được tổ chức lần đầu tiên sẽ tuyển sinh trên cả nước với 3 dòng nhạc: thính phòng, dân gian và thời đại. Thí sinh tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 18 – 32 tính đến ngày tổ chức vòng thi chung kết. Thí sinh đăng kí dự Tiếng hát Hà Nội năm 2023 thi qua App Hanoi On, từ 29/8 – 23/9/2023. Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/9 – 28/10/2023.

BTC trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và các giải phụ; tổng giải thưởng trị giá 600 triệu đồng. Các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, xuất hiện trên các chương trình phát thanh, truyền hình và các sản phẩm âm nhạc, các chương trình nghệ thuật do Đài PT&TH Hà Nội sản xuất, phát hành./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Show diễn “Sketch a rose” lấy cảm hứng từ kịch "Tin ở hoa hồng" của Lưu Quang Vũ, Hà Anh Tuấn tự sự về cuộc sống qua loạt ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh và đã được anh mang sang đảo quốc Singapore.

Trước thềm diễn ra live-concert thứ hai trong sự nghiệp, Trung Quân Idol đăng video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của live-concert 1589 được tổ chức cách đây không lâu.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".

Sau một thời gian ở ẩn, Han Sara ra mắt đĩa đơn dành tặng ba mình mang tên “Công chúa của ba”. Ca khúc như là một lời tri ân xúc động dành cho tình cảm giữa hai cha con trong Ngày của Cha (16/06).

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Đưa âm nhạc của mình vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, Hà Anh Tuấn và ekip mời 1.600 khán giả cùng vẽ nên một đóa hồng tuyệt mỹ trong live concert "Sketch a rose" tại Singapore.