Tiếp tục đổi mới, phục hồi phát triển du lịch

Tổng kết công tác năm 2023 của ngành văn hóa thể thao và du lịch, du lịch là một trong những điểm sáng với những con số vượt mục tiêu ấn tượng. Song, để phục hồi và phát triển bền vững vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.

Năm 2023 khép lại với 12,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt xa con số đặt ra hồi đầu năm 2023 là 8 triệu lượt. 108 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 672.000 tỷ đồng. Hình ảnh du lịch Việt được nâng cao, định vị rõ nét hơn trên bản đồ thế giới. Việt Nam vừa được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". Du lịch Việt vượt mục tiêu đề ra trong năm 2023 nhưng các doanh nghiệp vẫn chật vật để trở lại thời kỳ đỉnh cao. Mặc dù lượng khách tại nhiều địa phương ghi nhận tăng trưởng ngoạn mục, nhưng công suất phòng của hàng loạt cơ sở lưu trú vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Năm nay 2024, ngoài chất lượng dịch vụ, sản phẩm thì nguồn nhân lực thiếu hụt sau đại dịch cần được kiện toàn để không chỉ hướng tới mục tiêu khôi phục hoàn toàn mà còn phát triển bền vững.

Mục tiêu năm 2024 ngành du lịch nước nhà kỳ vọng đạt 17-18 triệu lượt, tức là phục hồi hoàn toàn thị trường du lịch quốc tế. Các chuyên gia cho rằng, ngành du lịch cần mở thêm các trung tâm xúc tiến, quảng bá ở những thị trường trọng điểm như top 10 điểm đến gửi khách lớn nhất đến Việt Nam

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phố Hoàng Diệu nằm ở quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn dù ngày hay đêm, dù mưa hay nắng.

Hội người khiếm thị quận Thanh Xuân đã phối hợp với các đơn vị thiện nguyện, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình "Ánh Sáng Tuổi Thơ", mang đến niềm vui và kỷ niệm đẹp cho trẻ em khiếm thị và con em của các hội viên.

Diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, TP.HCM, Lễ hội Trái cây Nam Bộ được kỳ vọng tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho du khách trong cao điểm du lịch hè 2024.

Du khách đến với thủ đô Hà Nội sẽ có dịp tham gia Chương trình "Trải nghiệm trà sen Hồ Tây - tinh hoa trà Việt" vào sáng nay 2/6 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Những vụ việc biến đường giao thông thành sân khấu chụp ảnh, quay video bị xử phạt liên tục thời gian gần đây là lời cảnh tỉnh về ý thức chấp hành pháp luật và tuân thủ các quy tắc giao thông.