Tiếp tục tìm người bị hại trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kết quả điều tra xác định từ năm 2018 đến năm 2020, các đối tượng có liên quan tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Đầu tư An Đông, Công ty Đầu tư Quang Thuận, Công ty Dịch vụ Thương mại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Đầu tư và phát triển Sunny World và các tổ chức khác đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật, tạo lập 25 gói trái phiếu với tổng giá trị hơn 30.000 tỷ đồng để bán cho người mua (các trái chủ), huy động tiền và chiếm đoạt.

Tiếp tục tìm người bị hại trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định những trái chủ tại thời điểm khởi tố vụ án hình sự là bị hại của vụ án và đã ủy thác cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các tỉnh thành tiếp nhận thông tin, lấy lời khai bị hại để xem xét giải quyết.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định rõ thông tin từng cá nhân và thu thập đầy đủ ý kiến của người bị hại; tuy nhiên, nhiều người không hợp tác hoặc đã chuyển nơi cư trú, không đến trình báo.

Do đó, đề nghị người bị hại đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các tỉnh thành cung cấp thông tin, hợp đồng liên quan đến việc mua bán trái phiếu hoặc chuyển đơn đề nghị do Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ban hành để được xem xét giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

Hiện, giai đoạn 1 của vụ án, TAND TP HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mức án tử hình. 85 bị cáo đồng phạm từ 3 năm tù treo đến tù chung thân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.

Quỹ tiền tệ quốc tế đánh giá Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng 6,4% giai đoạn 2024 - 2029.