Tổng thống Nga đến Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng phái đoàn đã tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, tham dự diễn đàn "Vành đai, con đường".

Bên lề hội nghị, Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp với  Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 18/10. Tổng thống Putin đến thăm Trung Quốc lần gần đây nhất vào tháng 2/2022, khi ông tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông ở Bắc Kinh và hội đàm với ông Tập Cận Bình. Trong chuyến thăm, hai bên tuyên bố quan hệ đối tác không giới hạn. Trong cuộc phỏng vấn trước thềm chuyến đi tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin đánh giá cao các sáng kiến của Trung Quốc về an ninh, phát triển và hình thành nền văn minh toàn cầu. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh tiềm năng ngày càng tăng của nhiều quốc gia, trong đó có Nga và Trung Quốc, giúp phát triển một thế giới đa cực. Trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác chính trị và kinh tế giữa Nga và Trung Quốc ngày càng gắn kết, khi Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đã có hàng chục cuộc gặp mặt. Hồi tháng 3, ông Putin từng đề cập quan hệ Nga - Trung đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử, và ngày càng mạnh mẽ hơn, khi 2 nước đang cùng nhau hợp tác để định hình thế giới đa cực.

(Nguồn: Reuters, RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.