Tổng thống Nga triệu tập cuộc họp với lãnh đạo an ninh

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan thực thi pháp luật và tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào khán phòng hòa nhạc trong Trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moscow tối 22/3.

Theo người phát ngôn điện Kremlin, Tổng thống Putin đã được nghe các báo cáo thông tin cập nhật từ Cơ quan an ninh liên bang, Ủy ban Điều tra, Lực lượng cảnh vệ quốc gia, và các bộ nội vụ, tình trạng y tế và khẩn cấp.

Tổng thống Nga triệu tập cuộc họp với lãnh đạo an ninh

Ủy ban Điều tra Nga đã có thông báo trên kênh Telegram kết quả điều tra sơ bộ vụ khủng bố ở phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moscow. Hơn 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, số nạn nhân có thể còn tăng lên. Theo các nhân chứng, một nhóm 4-5 người mặc trang phục rằn ri đã nổ súng ở lối vào tòa nhà và phòng hòa nhạc. Sau đó chúng ném lựu đạn và chất cháy làm phần áp mái của tòa nhà bốc cháy.

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Polyansky cho biết: “Các thành viên Hội đồng Bảo an đã có tuyên bố lên án mạnh mẽ hành động khủng bố tàn ác và hèn hạ tại phòng hòa nhạc ở Krasnogorsk vào đêm 22/3/2024”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.