Tổng thống Putin lần đầu trả lời truyền thông Mỹ

Điện Kremlin xác nhận tổng thống Putin đã trả lời cuộc phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson. Đây là lần đầu tổng thống Putin trả lời truyền thông Mỹ sau khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra.

Ngày 7/2, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã trả lời cuộc phỏng vấn của Tucker Carlson, cựu người dẫn chương trình hãng Fox News vào ngày 6/2. Như vậy, Tucker Carlson trở thành nhà báo phương Tây đầu tiên có được cuộc phỏng vấn với ông Putin kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cách đây gần 2 năm. Tuy nhiên, Điện Kremlin không tiết lộ liệu khi nào nội dung cuộc phỏng vấn sẽ được công bố trên truyền thông. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, quan điểm của người phỏng vấn trái ngược với quan điểm của truyền thông phương Tây và đó là lý do Điện Kremlin chấp nhận đề nghị phỏng vấn của ông Carlson.

Theo ông Peskov, nhiều nhà báo phương Tây đã yêu cầu được phỏng vấn Tổng thống Putin, trong khi Carlson khẳng định ông là phóng viên phương Tây duy nhất muốn làm điều này.

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson

Tucker Carlson tuyên bố, cuộc phỏng vấn sẽ được phát nguyên vẹn trên nền tảng trực tuyến của ông và sẽ không bị tính phí.

Carlson, 54 tuổi, mang quan điểm bảo thủ, từng chủ trì chương trình Tucker Carlson Tonight trên Fox News từ năm 2016 đến năm 2023. Ông hiện sản xuất chương trình The Tucker Carlson Interview, đăng trên trang web của mình.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.