Trả toàn bộ đội máy bay, Pacific Airlines tạm dừng hoạt động

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa phát đi thông báo chính thức về việc trả toàn bộ đội máy bay và tạm dừng hoạt động. Hành khách đã mua vé được chuyển sang chuyến bay Vietnam Airlines.

Hôm nay (18/3) là ngày chiếc máy bay cuối cùng của Pacific Airlines rời khỏi Việt Nam. Do dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán nên Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ đội tàu bay của Pacific Airlines để xóa nợ. Việc trả toàn bộ đội bay nằm trong lộ trình tái cấu trúc của hãng để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động. Trong thời gian này, một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sau khi trả hết đội máy bay, Pacific Airlines sẽ tìm nhà đầu tư mới. Các giấy phép kinh doanh hàng không của hãng vẫn được đảm bảo.

Báo cáo tài chính của Pacific Airlines báo lỗ nhiều năm liền

Pacific Airlines đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trước thềm cao điểm hè 2024, ngành hàng không Việt Nam liên tiếp gặp vấn đề với đội tàu bay của các hãng. Bamboo Airways trả hàng loạt máy bay để thu hẹp quy mô. Nhiều tàu bay A321 Neo của Vietnam Airlines và Vietjet buộc phải "nằm đất" vì tháo động cơ đi kiểm tra. Và gần đây là động thái trả hết máy bay của Pacific Airlines.

Trong thời gian tới, Cục HKVN sẽ hỗ trợ cho các hãng HKVN trong việc đảm bảo lực lượng vận tải và tăng năng lực khai thác, trong đó có việc thuê/mua bổ sung đội tàu bay và tăng cường hoạt động vào các khung giờ ban đêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.