Trầm cảm sau khi lấy chồng

Vợ chồng đến với nhau không ai là hoàn hảo hay hoàn toàn phù hợp. Trong cuộc sống chung, mâu thuẫn vợ chồng là điều không tránh khỏi khi hai người đến với nhau từ hai môi trường khác biệt. Nếu ai cũng muốn thắng, cũng căng lên cho bằng được để ăn thua với đối phương thì sẽ chỉ khiến đối phương tổn phương. Hôn nhân có thể rạn nứt từ những điều vô cùng nhỏ nhặt.

Trước khi kết hôn, các cặp vợ chồng thường có một khoảng thời gian để tìm hiểu tính cách của nhau. Nhưng liệu những lần hẹn hò đó có đủ để người phụ nữ khám phá hết cá tính nửa kia của mình? Hường đoán chắc là không vì thế mà mới có chuyện người vợ sau hôn nhân, phát hiện ra chồng mình có rất nhiều tật xấu khó bỏ, nhiều khi vỡ mộng và dễ dẫn tới đổ vỡ.

Hường từng nghe một chị than phiền về việc hằng ngày chị ấy đã cơm bưng nước rót mà chồng vẫn còn chê, quần áo đi làm về là anh ấy vứt tung cả phòng, làm xong thứ gì thì bỏ lung tung thứ ấy, đến nỗi khi cần thì tìm mãi không thấy, lại gắt gỏng, la lối om sòm. Nhưng đó lại chỉ là những thói quen của chồng được bộc lộ sau ngày cưới. Chị ấy cảm thấy tiếc nuối khi nhớ lại cái ngày trước khi cưới, chồng chị được đánh giá cao vì việc gì cũng hăng hái xắn tay vào phụ. Chị cũng nhớ mình đã từng rất cảm kích và cho rằng anh là người tâm lý, biết quan tâm chia sẻ. Giờ đây khi đã thành vợ chồng, cơm nước một mình vợ lo, còn chồng chỉ xem tivi, đọc sách chờ vợ dọn cơm ra đâu vào đó là ngồi vào ăn ngay. Anh đã từng ăn mặc chỉnh tề, áo quần phẳng phiu mỗi khi gặp chị. Vậy mà bây giờ chị mới hiểu, có thể anh đã phải lục tung cả phòng, tìm tòi lục lọi vất vả mới có thể trở thành chàng trai bảnh bao trước mắt chị.

Vợ chồng đến với nhau không ai là hoàn hảo hay hoàn toàn phù hợp. Trong cuộc sống chung, mâu thuẫn vợ chồng là điều không tránh khỏi khi hai người đến với nhau từ hai môi trường khác biệt. Hôn nhân có thể rạn nứt từ những điều vô cùng nhỏ nhặt. Có người vợ không chấp nhận nổi thói bừa phứa của chồng, hay có ông chồng chán ngán vợ chỉ vì tật nói nhiều. Nếu ai cũng muốn thắng, cũng căng lên cho bằng được để ăn thua với đối phương thì sẽ chỉ khiến đối phương tổn phương. Bởi vì, trong mỗi cuộc cãi vã hôn nhân, người thắng chính là kẻ thất bại.

Chuyện không có đúng sai, chỉ có hòa thuận hay không, gia đình hòa thuận mới là nền tảng tốt cho mọi sự phát triển. Không phải mệt mỏi liền chia xa, không phải không hợp nhau liền rời bỏ. Mà là dẫu có mệt mỏi hơn nữa cũng muốn ở cùng nhau, dẫu có không hợp nhau cũng cố gắng bên nhau. Mệt mỏi là bởi để mắt đến, không thích hợp là vì chưa đủ tình cảm yêu thương, tình yêu thật sự không có nhiều lý do như vậy. Có lẽ chỉ có người trong cuộc mới thực sự hiểu bạn đời mình đang cần điều gì và bản thân mình cần phải làm gì để có thể giữ gìn được tình yêu. Nhưng Hường cảm thấy rằng, sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, nâng đỡ chính là chìa khóa để vun đắp cho hạnh phúc gia đình./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 về, màu đỏ của phượng đã phủ kín cả những khoảng trời. Trong câu chuyện của các cô, cậu học trò đã len lỏi nỗi buồn chia xa và những trang lưu bút trao vội.

Trong ký ức tuổi thơ của một cô gái trẻ, chái bếp của ngoại là nơi đẹp đẽ nhất, ấm áp nhất và là nơi mà cô được ăn nhiều món ngon nhất trên đời.

Trong nắng mới của một ngày đầu hè, có một người bỗng da diết nhớ cái màu xanh biếc, xanh đến mát dịu cả không gian của cây duối - một loài cây gần như đã vắng bóng và chỉ còn lại trong kí ức của một thời.

Con đường của những người bắt đầu sự nghiệp tự do cũng giống như khi bước trong sương mù. Dày đặc, âm u và lạnh giá. Nhưng sương rồi cũng sẽ tan và ngày nào đó nắng sẽ ngập tràn. Bạn sẽ làm được nếu có đủ quyết tâm và lòng tự tin.

Trong nhịp sống gấp gáp và xô bồ với những mỏi mệt của chuỗi ngày quay cuồng với bận rộn, có một người con gái bỗng thấy thương nhớ về người mẹ của mình. Để nương tựa vào những kỷ niệm và sống lại những ngày còn mẹ, được mẹ yêu thương như thuở nào. Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Diệu Hiền.

Trên con đường đời sẽ có những khúc cua và những ngã rẽ. Đôi khi ta chọn đi hướng đó không phải vì ta mà chỉ vì một ai hay một điều gì đó. Mỗi một sự chọn lựa là một sự đánh đổi, mà không ai biết được những điều ở phía trước có được như mình mong muốn hay không.