Trang bị kỹ năng PCCC trong môi trường học đường

Với mục tiêu xây dựng trường học an toàn, đảm bảo an ninh trật tự cũng như rèn luyện kỹ năng chữa cháy và thoát hiểm cho lứa tuổi học sinh, thời gian qua, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho các trường học trên địa bàn.

Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa của các học sinh trường THCS Mai Dịch, các kiến thức PCCC&CNCH như quy trình xử lý một đám cháy, cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc, các kỹ năng sơ cứu người bị nạn đã được báo cáo viên truyền tải một cách thiết thực, gần gũi đã tạo ra không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút được sự theo dõi của các em học sinh. Những hình ảnh trực quan sinh động, tương tác bằng những tình huống cụ thể, câu hỏi trực tiếp được đặt ra để các em có thể thoải mái thể hiện sự hiểu biết của bản thân.

Bên cạnh những buổi ngoại khóa, những bài học về kỹ năng PCCC cũng được các thầy cô giáo lồng ghép vào trong các tiết học, vừa góp phần đảm bảo an toàn PCCC trong nhà trường, nâng cao nhận thức của mỗi học sinh, từ đó nâng cao trách nhiệm và ý thức chủ động trong công tác PCCC tại gia đình, góp phần đưa phong trào “Toàn dân PCCC” lan tỏa một cách sâu rộng. 

Mặc dù việc xảy ra cháy, nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với tỉ lệ cháy nổ tại các hộ dân và cơ sở sản xuất kinh doanh, thế nhưng, nguy cơ thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trước yêu cầu này, trong thời gian tới, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn để tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH trong các giờ ngoại khóa. Để mỗi học sinh, mỗi giáo viên sẽ trở thành một tuyên truyền viên trong công tác phòng ngừa cháy nổ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tường Lệ (sinh năm 1989; HKTT: Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Vào khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H, trú tại khu tập thể Thành Công, Hà Nội, đã đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can thêm ba đối tượng sau vụ việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang xác minh đơn tố giác Nguyễn Đình Hinh (sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú xã Thạch Đà, huyện Mê Linh) có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Có tới 9 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản", sau khi ra tù, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1987, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) lại "ngựa quen đường cũ" đi trộm cắp dây cáp điện để lấy tiền tiêu xài.