Trang bị máy tính cho y tế cơ sở

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Thành phố Hà Nội, năm 2024, quận Hoàn Kiếm sẽ là đơn vị triển khai thí điểm lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho người dân trên địa bàn quận. Vì vậy, hạ tầng trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số cho tuyến y tế cơ sở đang cần được đầu tư.

Hoàn Kiếm hiện có 18 trạm y tế tại 18 phường. Tuy nhiên, hiện cơ sở hạ tầng tại các trạm y tế, đặc biệt các thiết bị máy tính, máy in chưa đáp ứng được việc cài đặt phần mềm, nhập dữ liệu của công tác lập hồ sơ sức khoẻ điện tử, dẫn đến khả năng chậm tiến độ khi triển khai nhiệm vụ, trong khi quận phải phục vụ việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho khoảng 600 nghìn người dân.

Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, Ngân hàng Vietcombank có trụ sở trên địa bàn quận, đã tiên phong trao tặng máy tính và máy in cho 18 trạm y tế của 18 phường. Đồng thời sẽ trao quà hỗ trợ tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đây là sự hỗ trợ rất cần thiết trong bối cảnh cần triển khai gấp nhiệm vụ của thành phố về chuyển đổi số.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên cơ sở kết quả triển khai tại quận Hoàn Kiếm sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm, triển khai hồ sơ sức khoẻ trên diện rộng phục vụ việc chăm sóc sức khoẻ cho 10 triệu người dân trên địa bàn thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.