Trăng khuyết

Thời gian gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã điều tra, phá nhiều vụ án do các đối tượng vị thành niên gây ra, trong đó có không ít thủ phạm là học sinh cấp trung học phổ thông, trung học cơ sở. Ngăn ngừa tội phạm lứa tuổi vị thành niên đòi hỏi sự quan tâm đồng thời từ gia đình, nhà trường và xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2019. Thông qua việc hỗ trợ phát huy nội lực của các địa phương, trọng tâm Chương trình OCOP là phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với các chủ thể.

Các làng hoa như Ngọc Hà , Nhật Tân dần mất đi nhưng trong ký ức của người Hà Nội vẫn nguyên vẹn. Và cũng chính vì thế, truyền thống và ý nghĩa của những lọ hoa, chậu cảnh của người Hà Nội vẫn luôn đặc biệt.

Chèo tàu Tân Hội là một di sản văn hóa phi vật thể vô cùng quý giá, cần được bảo tồn và phát huy. Loại hình nghệ thuật độc đáo này không chỉ mang giá trị văn hóa, lịch sử mà còn thể hiện đời sống tinh thần, tâm hồn của người dân Xứ Đoài. Để phát huy giá trị di sản chèo tàu Tổng Gối, cần có những giải pháp sưu tầm, khai thác và bảo tồn loại hình nghệ thuật diễn xướng này để chèo tàu sẽ sống mãi với thời gian.

Ngày toàn quốc kháng chiến, quân và dân Thủ đô chiến đấu anh dũng cầm chân giặc Pháp trong suốt 60 ngày đêm, đến những phát đạn pháo trút bão lửa vào căn cứ Him Lam, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ để rồi chiến thắng oanh liệt sau 59 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt”, thực dân Pháp đã bị đánh bại, mở ra thời kỳ độc lập và phát triển mới của dân tộc. Kết nối từ lịch sử, gắn bó, phát triển trong hiện tại và tương lai, Hà Nội - Điện Biên, hai địa phương kết nghĩa với tình cảm chân thành, nồng ấm, hai địa danh tuy xa mà gần, đã có nhiều hoạt động hợp tác để cùng phát triển, thắt chặt thêm tình cảm sâu đậm giữa nhân dân hai tỉnh, thành phố vốn có nhiều thế mạnh.

Những ngày tháng 5 lịch sử, thành phố Điện Biên Phủ là điểm hẹn của du khách mọi miền đất nước, của bạn bè quốc tế năm châu. Nhiều thời điểm, du khách tới thăm Điện Biên Phủ vượt quá khả năng hấp thụ của một đô thị non trẻ,nhỏ bé nằm gọn trong lòng chảo Mường Thanh giữa bao la núi đá hùng vĩ của miền Tây Bắc tổ quốc. Nhưng đó chưa và không bao giờ có thể làm nản lòng du khách đến nơi đây, đặc biệt là những ngày tháng năm lịch sử này, những ngày tháng ý nghĩa mà các thế hệ ngày hôm nay tưởng nhớ, tôn vinh những lớp cha anh cách đây 7 thập kỷ đã bằng trí tuệ, tài năng, mồ hôi, xương máu của mình để làm nên một dấu mốc bằng vàng trong lịch sử cách mạng của dân tộc.

Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” có ý nghĩa lịch sử to lớn, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh của khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng. Đóng góp vào chiến thắng ấy không thể không kể đến hàng vạn người con của Hà Nội đã bỏ lại tuổi thanh xuân phơi phới để lên đường ra mặt trận. Trong số đó, không ít người đã hi sinh nơi chiến trường cam go, khắc nghiệt. Nhiều người trở về khi thân thể không còn lành lặn.