Trao giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật TP. Hà Nội

Tối nay (16/10), Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kĩ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất năm 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Đây là năm đầu tiên Hội thi được tổ chức với mục đích đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng tạo máy vi tính bảo vệ dữ liệu theo công nghệ Nand tiêu chuẩn ISO 27001 giúp an toàn thông tin quốc gia, hệ thống chiếu sáng thông minh này, giúp giảm chi phí và phù hợp với các xưởng sản xuất trong nước, hay chiếc máy nông nghiệp đa năng tích hợp 15 chức năng nhằm phục vụ công tác cơ giới hóa cho bà con nông dân,... là những sáng tạo kỹ thuật được BTC lựa chọn trao giải năm nay. 

Chương trình tối nay sẽ trao giải cho 58 giải pháp bao gồm 5 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 23 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã lựa chọn được 20 đề tài, giải pháp sáng tạo, có tính ứng dụng thực tiễn để gửi lên Liên hiệp Khoa học kỹ thuật Việt Nam đề nghị tham dự cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Việt Nam năm 2023, trong đó có nhiều giải pháp kỹ thuật có tính mới, tính sáng tạo đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội, làm lợi cho đơn vị nhiều tỷ đồng/năm, góp phần tăng trưởng kinh tế của Thủ đô.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất năm 2023 đã tạo ra sân chơi ấn tượng tốt cho những nhà sáng chế, tiếp nối những thành tựu năm nay. Năm 2024, Hội thi lần thứ 2 sẽ được phát động và tổ chức trao giải vào năm 2025 với mong muốn sẽ trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, tiếp cận nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của Thủ đô và đất nước./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.