Triển khai Tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ

425 công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và hoàn cảnh khó khăn vừa được nhận hỗ trợ của Liên đoàn lao động thành phố, tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động của Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Cùng dự có Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Phạm Quang Thanh.

Nhân dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng tổng kết phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024 và biểu dương, khen thưởng 631 gương sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu. Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra trong toàn bộ tháng 5 này với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, bao gồm 5 nội dung chính. Đáng chú ý, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội chỉ đạo Công đoàn cơ sở căn cứ vào tình hình thực tiễn đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, công nhân lao động, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, chương trình “Cảm ơn người lao động", “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”.

Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng tổng kết phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024 và biểu dương, khen thưởng 631 gương sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu.

Cũng trong Tháng Công nhân, nhiều hoạt động khác hướng về người lao động cũng sẽ được tổ chức như thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động, tổ chức “Bữa cơm công đoàn”, chương trình “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”, khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho đoàn viên, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong loại hình kinh doanh vận tải vẫn tồn tại loại xe hợp đồng “trá hình” gom khách lẻ rồi lập thành danh sách cụ thể nhằm hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng chạy trong phố.

Bằng những nỗ lực không ngừng trong công tác chỉ đạo và các mô hình, sáng kiến giải pháp cải cách hành chính, cán bộ công chức quận Ba Đình đang ngày một phục vụ công dân tốt hơn.

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Việc tạo một môi trường lành mạnh trong mùa hè này đang là một trong những nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.