Triển lãm tranh 'Gió ngàn' lan tỏa tình yêu Hà Nội

Mong muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội đến với công chúng yêu hội họa, hai họa sĩ Đào Thành Duy và Đào Tiến cùng hội ngộ trong một triển lãm mỹ thuật ấn tượng mang tên "Gió ngàn" vừa được khai mạc tại Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam ở TP Thái Nguyên.

Với hơn 40 tác phẩm , phòng tranh 'Gió ngàn' kể về cuộc sống, những trải nghiệm , sự giao thoa cảm xúc của hai họa sĩ. Nếu tranh của Đào Thành Duy đem đến sự bình yên, dung dị và bay bổng thì tranh của Đào Tiến là những trải lòng về cuộc sống, là tình yêu với Hà Nội, với quê hương đất nước và chia sẻ những ước vọng tương lai.

Đào Thành Duy không hề xa lạ với giới mỹ thuật  trong và ngoài nước. Anh là một họa sĩ nổi tiếng với chất liệu lụa và giấy dó thể hiện vẻ đẹp của hoa sen, của tĩnh vật.

Tranh của Đào Tiến mang đến 'Gió ngàn' hơi thở của thiên nhiên, của cỏ cây hoa lá, sự bình dị, an yên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, hai họa sĩ đã lựa chọn 2 trong số các tác phẩm trưng bày tại triển lãm để bán đấu giá ủng hộ, quyên góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng, mong muốn thể hiện tấm lòng của người con Thủ đô Hà Nội, hỗ trợ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa của tỉnh có thêm ý chí vượt khó, vươn lên trong cuộc sống./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.