Triển vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.

Cuộc đàm phán đã không có bước tiến triển tích cực và phái đoàn Hamas đã rời Cairo vào tối qua, sau khi kết thúc 2 ngày đàm phán.

Triển vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh

Bất chấp nhiều tháng nỗ lực ngoại giao con thoi, các nhà hòa giải đã không thể môi giới một thỏa thuận ngừng bắn mới, khi hai bên vẫn đưa ra các yêu cầu trái ngược nhau và đổ lỗi cho nhau về sự bế tắc của các cuộc đàm phán.

Trước các dấu hiệu đổ vỡ của cuộc đàm phán ngừng bắn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố, hành động quân sự mạnh mẽ ở thành phố Rafah, miền Nam dải  Gaza sẽ bắt đầu trong tương lai rất gần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.