Triều Tiên ca ngợi việc phóng thành công vệ tinh quân sự

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng các quan chức quân đội và nhà khoa học ăn mừng việc phóng thành công vệ tinh do thám quân sự.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đã công bố các hình ảnh về chuyến thăm Cục Công nghệ Không gian quốc gia (NATA) của nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng phu nhân và con gái. Tại đây, ông Kim Jong-un khen ngợi và động viên các nhà khoa học và kỹ sư đã làm nên thành công của vụ phóng vệ tinh Malligyong-1 ngày 21/11. Nhà lãnh đạo Triều Tiên gọi vệ tinh do thám là "người bảo vệ không gian", đồng thời khẳng định việc sở hữu vệ tinh là cách Bình Nhưỡng thực thi "quyền tự vệ đầy đủ".

Kết thúc chuyến thăm, ông Kim Jong Un và các quan chức quân đội, chính phủ đã cùng dự một bữa tiệc để ăn mừng sự kiện phóng thành công vệ tinh do thám. Sau khi phóng thành công vệ tinh Malligyong-1, Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng thêm một số vệ tinh trong thời gian tới nhằm giám sát các động thái từ phía Hàn Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Syrsky cho biết đã ký các giấy tờ cho phép các huấn luyện viên quân sự Pháp đến thăm các cơ sở đào tạo của Kiev và “làm quen với cơ sở hạ tầng và nhân sự của họ”.

Một loài dương xỉ nhỏ sinh trưởng ở New Caledonia (lãnh thổ của Pháp) có bộ gen lớn hơn 7% so với loài cây ở Nhật Bản giữ kỷ lục trước đó và lớn gấp nhiều lần kích thước bộ gen của con người.

Một quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết khối này không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức họp báo sau khi bị tòa án tại New York tuyên 34 tội danh trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” một ngôi sao phim khiêu dâm.

Hôm nay (1/6), cử tri Ấn Độ đã đi bỏ phiếu trong giai đoạn cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử 2024, bất chấp cái nắng nóng kỷ lục lên đến trên 45 độ C ở nhiều nơi.

Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 tại Singapore có sự tham gia phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về sự hợp tác chiến lược của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.