'Tro tàn rực rỡ' thắng 5 giải lớn tại Bông Sen Vàng

Tối 25/11, lễ bế mạc và trao giải của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 (năm 2023) diễn ra tại Dalat Opera House, nhà hát ca vũ kịch đầu tiên của TP Đà Lạt.

Năm nay, Liên hoan phim Việt Nam có 91 phim dự thi, gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình.

'Tro tàn rực rỡ' thắng 5 giải quan trọng trong đó có Bông sen vàng và Đạo diễn xuất sắc cho Bùi Thạc Chuyên.

'Những đứa trẻ trong sương' nhận giải Bông sen vàng phim tài liệu.

Ngoài ra Liên hoan còn trao các giải cho thể loại Phim khoa học và Phim hoạt hình. Các giải cá nhân được trao cho đạo diễn xuất sắc, diễn viên xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, quay phim xuất sắc, âm nhạc xuất sắc… cũng đã được vinh danh.

Theo đánh giá, liên hoan năm nay có nhiều phim có nội dung tư tưởng tốt, nghệ thuật thể hiện lôi cuốn, hướng tới giá trị nhân; khai thác cái đẹp, sự nhân ái và đặc biệt là đi sâu vào vẻ đẹp trong tâm hồn Việt Nam, con người Việt Nam; cùng với bối cảnh, âm nhạc và âm thanh, tạo nên một tác phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.

Vào nửa cuối tháng 6 tới, một tác phẩm hoạt hình thú vị mang tên ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ sẽ được ra mắt khán giả Việt. Đặc biệt, nhân vật chính của bộ phim - Trư Bát Giới sẽ do 'nam thần thanh xuân' Hứa Quang Hán lồng tiếng.