Trung Quốc có tàu chay bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc vừa phát triển thành công một đoàn tàu chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới. Thành tựu này đánh dấu bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ mới vào việc nâng cấp, hiện đại hóa ngành vận tải đường sắt của quốc gia đông dân hàng đầu thế giới này.

Mẫu tàu này được tiến hành thử nghiệm ở tốc độ 160 km/h với mức tiêu thụ năng lượng trung bình khoảng 5 kilowat giờ/ 1km. Hành trình tối đa mà tàu đi được đạt hơn 1.000km. Ngoài ra, đoàn tàu cũng có khả năng hoạt động ở nhiệt đồ từ -25 độ C đến 35 độ C và đạt tiêu chuẩn đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Việc di chuyển bằng hydro của đoàn tàu giúp bảo vệ môi trường, vận hành với tốc độ cao với khối lượng vận chuyển lớn, đồng thời đánh dấu bước đột phá của Trung Quốc trong việc vận dụng năng lượng hydro vào ngành vận tải đường sắt.

Đoàn tàu đô thị chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.