Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác chiến lược với Indonesia

Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto đang có chuyến thăm ba ngày tới Trung Quốc và có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định sẵn sàng cùng với Indonesia thúc đẩy hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực, bảo vệ sự đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN.

Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto thăm Trung Quốc từ ngày 31/3.

Về phần mình, Tổng thống đắc cử Prabowo khẳng định Trung Quốc là đối tác hợp tác mạnh mẽ của Indonesia, nhấn mạnh hoàn toàn ủng hộ phát triển mối quan hệ gần gũi hơn giữa Indonesia và Trung Quốc, đồng thời sẵn sàng duy trì chính sách thân thiện với Trung Quốc của người tiền nhiệm.

Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Indonesia trong 10 năm liên tiếp. Khối lượng thương mại giữa hai nước đã tăng từ 50 tỷ USD năm 2013 lên 150 tỷ USD vào năm 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.