Trung Quốc tạo điều kiện cho đầu tư nước ngoài

Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) ngày 20/10 cho biết, các ngân hàng và công ty bảo hiểm nước ngoài đã hoạt động tốt ở Trung Quốc, đồng thời cũng khẳng định lại cam kết của Trung Quốc trong việc tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức tài chính nước ngoài.

Dữ liệu của CBIRC cho thấy tính đến cuối tháng 9, có 202 ngân hàng nước ngoài từ 52 quốc gia và khu vực đã hoạt động tại Trung Quốc, bao gồm 41 ngân hàng pháp nhân nước ngoài, 117 chi nhánh ngân hàng từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau cùng 131 văn phòng đại diện. Hiện nay, có tổng 895 ngân hàng nước ngoài đang hoạt động ở Trung Quốc, với tổng tài sản là 3,79 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 520 tỷ đô la Mỹ). Bên cạnh đó, có 67 công ty bảo hiểm có vốn nước ngoài và 73 văn phòng đại diện của các tổ chức bảo hiểm nước ngoài tại Trung Quốc, với tổng tài sản đạt khoảng 2,33 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 320 tỷ đô la Mỹ). Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã có nhiều chính sách cải thiện khung pháp lý cho đầu tư nước ngoài, thu hút các tổ chức nước ngoài chất lượng cao đầu tư vào thị trường Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan