Trung Quốc thúc đẩy toàn diện kế hoạch thám hiểm Mặt trăng

Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA,) cho biết trong năm 2024 nước này sẽ thúc đẩy toàn diện các ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ cũng như chương trình thám hiểm mặt trăng có người lái, nhằm tăng cường sức mạnh của đất nước trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Hiện tại, các nhiệm vụ khác nhau trong giai đoạn ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ đang tiến triển ổn định theo kế hoạch. Ngoài ra, các nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển cho sứ mệnh thám hiểm mặt trăng có người lái cũng đang tiến triển thuận lợi. Kể từ khi bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ, Trạm vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMS) đã hoàn thành thành công hai nhiệm vụ tiếp tế hàng hóa, hai nhiệm vụ phóng tàu vũ trụ có người lái và hai nhiệm vụ đưa tàu vũ trụ trở về. Hiện tại, ba phi hành gia trên trạm vũ trụ đều có tình trạng thể chất và tinh thần tốt và dự kiến sẽ trở lại Trái đất vào tháng Tư.

CMSA đã lên kế hoạch thực hiện hai sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái và hai sứ mệnh tiếp tế hàng hóa.

Vào năm 2024, CMSA đã lên kế hoạch thực hiện hai sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái và hai sứ mệnh tiếp tế hàng hóa. Nhiệm vụ tiếp tế của tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-7 đã hoàn thành xuất sắc vào tháng Một. Sau đó, các sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái Thần Châu-18 và Thần Châu-19 cũng như sứ mệnh tiếp tế cho tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-8 sẽ lần lượt được thực hiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.