Trung tâm đăng kiểm tăng ca để giảm ùn tắc

Các Trung tâm đăng kiểm sẽ tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ người dân nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc đăng kiểm dịp cuối năm. Đây là yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam với các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước.

Các Trung tâm đăng kiểm sẽ làm thêm cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật để tránh tình trạng ùn ứ khi nhu cầu đăng kiểm ngày càng tăng cao vào những ngày cuối năm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng "TTDK" của Cục để thuận lợi trong việc kiểm định.

Hơn nữa, các Trung tâm đăng kiểm cần sáng tạo, vận dụng linh hoạt, khoa học việc bố trí, sắp xếp nhân sự (đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ), cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong công tác kiểm định để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy hiện trên cả nước có 272 Trung tâm đăng kiểm với 443 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, công suất phục vụ trung bình tối thiểu một tháng là 637.920 phương tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những xe thường được sử dụng để đưa đón học sinh hiện nay là Hyundai County - cũng chính là loại xe trong vụ việc đáng tiếc tại Thái Bình.

Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra phiên bản 2.0 AT cao cấp đang được ưu đãi với mức giảm giá lên tới 125 triệu đồng.

Hãng xe Trung Quốc Chery vừa phải triển khai đợt gọi sửa chữa 90 chiếc Tiggo 5X sử dụng chung khung gầm với Omoda 5.

Các đại lý Mitsubishi Motor giảm giá lên tới 300 triệu đồng đối với mẫu xe SUV hạng D Pajero Sport nhằm thu hút khách hàng.

Tổng cộng có 2054 chiếc Aston DBX707 được sản xuất từ 28/9/2022 đến 19/7/2023 tại nhà máy ở Anh nằm trong diện gọi sửa chữa trên toàn cầu.

Chiếc xe có tên gọi Skytop Concept có thiết kế độc đáo và bắt mắt, có thể so sánh với những mẫu xe tiền nhiệm huyền thoại như BMW Z8 hay BMW 503.