Truy tặng kỷ niệm chương cho nữ hộ sinh hiến tạng

Đánh giá cao sự hi sinh và cống hiến của nữ hộ sinh Khoa Phụ sản - Bệnh viện E, vì đã hiến đa tạng giúp hồi sinh sự sống cho 4 người, Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho chị.

Chiều nay (4/4), tại Bệnh viện E, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nữ hộ sinh Khoa Phụ sản – Bệnh viện E, người đã hiến đa tạng hồi sinh sự sống cho 4 người.

Các bác sĩ dành một phút mặc niệm trước nữ hộ sinh hiến tạng.

Người nữ hộ sinh mắc bệnh hiểm nghèo bị ngừng tim đột ngột, sau khi đưa vào Bệnh viện E cấp cứu, hồi sức, mặc dù tim đã đập trở lại, nhưng bệnh nhân trong tình trạng chết não. Sau ba lần đánh giá của Hội đồng chẩn đoán chết não, gia đình bệnh nhân đồng ý hiến toàn bộ tạng để cứu sống 4 người mắc trọng bệnh. Từ tạng hiến của nữ bệnh nhân, một bệnh nhân được ghép tim và hai bệnh nhân được ghép thận ở Bệnh viện Việt Đức, một bệnh nhân được ghép gan ở Bệnh viện 108.

Từ tạng hiến của nữ hộ sinh đã hồi sinh sự sống cho 4 người khác.

Nữ hộ sinh Bệnh viện E là một gương điển hình  về tấm lòng cao đẹp, chia sẻ thân thể của mình để cứu sống nhiều người khác. Bộ Y tế đánh giá cao sự hi sinh và công hiến của người cán bộ y tế này và truy tặng Kỷ niệm chương “vì sức khỏe nhân dân” cho nữ hộ sinh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân" cho người nhà nữ hộ sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

"Huyết áp trên 140/90, đừng “lười” hỏi bác sĩ" - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt các vaccine ngừa sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 từ ngày 15/5.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.