Tu viện Mont Saint-Michel hóa ốc đảo khi thủy triều dâng

Tu viện Mont Saint-Michel là một trong những công trình nổi tiếng nhất nước Pháp, thu hút khoảng 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Tu viện nằm ở một vị trí độc đáo, trên một hòn đảo chỉ cách đất liền gần 1 km. Sự hùng vĩ và bí ẩn như một tòa lâu đài trong cổ tích của tu viện là lý do khiến các nhà làm phim Hollywood lựa chọn nơi này để quay bộ phim đình đám 'Chúa tể của những chiếc nhẫn'.

Tu viện Mont Saint-Michel ra đời vào năm 966, rộng gần 70.000 m2, nằm ngoài khơi Đại Tây Dương, được xây dựng theo lối Gothic. Trước đây, hòn đảo được nối với đất liền bằng một cây cầu, nhưng hiện tại, một con đường đã được xây dựng để phục du khách và người hành hương. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể đến tu viện bằng đường bộ khi nước triều xuống. Còn khi triều lên, tu viện nổi lên khỏi mặt nước như một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển khơi mênh mông. Nhiều du khách đã có mặt tại đây để chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp này.

Khi triều lên, tu viện Mont Saint-Michel nổi lên khỏi mặt nước như một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển khơi mênh mông

Chiêm ngưỡng phong cảnh vịnh Mont Saint Michel, ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo tồn tại hàng thiên niên kỷ, du khách có thể cảm nhận sự vĩ đại và giá trị lịch sử vững bền của Mont Saint Michel, công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979. Mont Saint-Michel vẫn luôn giữ được sự nổi tiếng của mình trong suốt các thời kỳ, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo về việc trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân nhận hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Tỷ trọng của đồng ruble và nhân dân tệ (NDT) trong các giao dịch thương mại song phương hiện đã vượt 90% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng màn thư hùng nảy lửa được người hâm mộ quyền anh trên thế giới mong chờ đã diễn ra giữa hai võ sỹ Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Bùi Văn Tự là nghệ nhân trẻ thuộc thế hệ 9X, vốn là kỹ sư xây dựng nhưng lại có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật, anh đã mày mò để sáng tạo ra những tác phẩm điêu khắc ánh sáng mang tính thị giác độc đáo. Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác, anh đã vừa thực hiện thành công tác phẩm khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao.