Tuần lễ 'Hương sắc Hà Nội' tại sân bay Nội Bài

Một điểm nhấn văn hoá đặc biệt từ cuối tuần này cho tới cuối tuần sau tại cửa ngõ hàng không của Thủ đô. Trong thời gian này, hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được trực tiếp thưởng thức các tiết mục âm nhạc dân gian, hoặc tự tay chế tác những đồ chơi, vật dụng thủ công ngay tại cả hai nhà ga hành khách: quốc nội và quốc tế.

Tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội" tại sân bay Nội Bài diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 30/11. Nhiều điểm check-in chụp hình đậm màu sắc văn hoá được bố trí tại 05 vị trí của hai nhà ga hành khách T1, T2. Trong đó, tập trung chủ yếu tại Ga quốc tế T2 với 04 điểm: "Cổng làng" với tường gạch, cổng Tam quan, hàng tre; Triển lãm tranh về Hà Nội; Tiểu cảnh "Ô Quan Chưởng" và Sân khấu biểu diễn "Nhà cổ - nét đẹp văn hóa người Việt". Đây cũng là địa điểm mà các nghệ nhân từ các làng nghề truyền thống sẽ biểu diễn và cùng với hành khách trải nghiệm nặn tò he, thêu tranh, làm nón, làm gốm, xen kẽ với các tiết mục âm nhạc dân gian như hát chèo, hát xẩm. Tất cả tạo nên không gian văn hóa truyền thống của Hà Nội mà mọi hành khách trong thời gian chờ chuyến bay có thể thưởng thức. Thời gian biểu diễn từ 09h00 – 22h00 hằng ngày.

Tại Nhà ga hành khách T1 cũng bố trí 01 tiểu cảnh mô phỏng góc phố Phan Đình Phùng nổi tiếng của Hà Nội. Tại đây hành khách có thể chụp ảnh với chiếc xe đạp chở đầy hoa theo mùa, nhâm nhi 01 tách trà nóng hay thưởng thức một vài thức quà đặc sản Hà Nội như ô mai, cốm làng Vòng.

Tuần lễ văn hóa "Hương sắc Hà Nội" nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam tới mọi du khách đi và đến qua cửa ngõ hàng không quốc tế của Thủ đô./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.