Tun Phạm dính lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay

Gần đây, Tun Phạm đã có nghi vấn xúc phạm và hạ thấp phụ nữ trong cuốn sách đầu tay mang tên “Vì cậu là bạn nhỏ của tớ”.

Là một trong những cái tên được các bạn trẻ yêu thích qua các tiểu phẩm hài hước giải trí và chủ các video podcast chữa lành trên mạng xã hội, thế nhưng Tun Phạm gần đây liên tục bị réo tên và gây tranh cãi trên mạng xã hội với những phát ngôn được cho là "đi vào lòng đất". Đỉnh điểm nhất là vấn đề cộng đồng mạng đồng loạt kêu gọi tẩy chay sách do Tun Phạm viết với quan điểm ‘Phụ nữ là món quà dành cho đàn ông’ được trích dẫn trong sách của Tun Phạm - Vì Cậu Là Bạn Nhỏ Của Tớ.

Tun Phạm - tác giả của cuốn sách Vì cậu là bạn nhỏ của tớ

Nhiều độc giả cho rằng cho rằng quan điểm của Tun Phạm quá khập khiễng, sáo rỗng và thiếu kiến thức, mang tính định kiến giới và hạ thấp phụ nữ. Mới đây trên mạng xã hội cũng có khán giả lên tiếng chê bai thẳng thừng về cuốn sách của Tun Phạm. Nhiều người tỏ ra khó chịu khi một người không có kinh nghiệm như Tun Phạm lại có thể xuất bản sách. Ngoài ra cuốn sách của Tun Phạm cùng từng vướng ồn ào đạo văn. Những yếu tố này khiến nhiều người yêu đọc sách tỏ rõ thái độ phản đối, tẩy chay Tun Phạm cũng như sản phẩm của nam TikToker.

Một số bài viết đánh giá về cuốn sách trên mạng xã hội

Trước những ý kiến trái chiều này, Tun Phạm đã lên tiếng cũng như chia sẻ với truyền thông và gửi lời xin lỗi tới những người yêu quý mình do bị ảnh hưởng bởi những vấn đề không hay trong thời gian qua. Về tranh cãi chủ đề  "phụ nữ là món quà vô cùng tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng cho đàn ông", Tun Phạm cho biết thông tin lan truyền đã được bóc nhỏ ra làm sai lệch nội dung toàn bộ câu chuyện bên trong cậu muốn truyền tải.

Đoạn văn gây tranh cãi trong sách của Tun Phạm

Anh còn giải thích thêm “Trong đoạn văn, mình sử dụng từ ‘món quà’ để nói về những điều quý giá. Như là: "Em là món quà ông trời trao cho anh, vì vậy anh phải học cách trân trọng nó" hay "Mẹ là món quà quý giá nhất mà con được thượng đế ban tặng". Vì vậy, từ "món quà" cũng là cách để những người xung quanh phải trân trọng người phụ nữ bên mình. Mọi người có thể đọc tiếp ở trang sau của cuốn sách, mình luôn đề cao việc phụ nữ phải độc lập, tự chủ. Mình hoàn toàn không có ý xúc phạm, thiếu tôn trọng hay nặng nề hơn là đang coi thường "nữ quyền" như những bình luận trên mạng xã hội.”

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mr. World Vietnam - Cuộc thi nam vương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp. Sáng nay, ngày 3/5, vòng sơ khảo của cuộc thi đã chính thức diễn ra, với nhiều phần thi hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đầy ấn tượng.

Vở diễn “Mệnh lệnh từ trái tim” - kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được công chiếu miễn phí tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã thu hút đông đảo công chúng Thủ đô. Qua hình thức sân khấu, vở diễn đã kể lại một cách sống động về những người đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, mang đến cho khán giả sự xúc động, tự hào về một chiến thắng lẫy lừng của dân tộc.

Thị trường phim chiếu rạp mùa lễ 30/4 năm nay vô cùng sôi động với loạt phim đa dạng thể loại từ tình cảm lãng mạn, gia đình, đến hoạt hình đáng yêu.