Tuyển Việt Nam có nguy cơ mất một chân sút trụ cột

Vào buổi tập trong ngày 13/1, Tuấn Hải đã bị đau và phải tập riêng. Khả năng ra sân ở trận chạm trán tuyển Nhật Bản của cầu thủ sinh năm 1998 bị để ngỏ.

Chiều ngày 13/1, thầy trò HLV Philippe Troussier tiếp tục ra sân tập luyện ở sân tập Al Rayyan 2, thành phố Doha (Qatar). Đây là buổi tập chính thức của đội tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với Nhật Bản thuộc bảng D của vòng chung kết Asian Cup 2023 vào ngày 14/1.

Một tin vui với đội tuyển Việt Nam là sự trở lại quan trọng của trung vệ Đỗ Duy Mạnh sau thời gian tập hồi phục. Duy Mạnh đã tham gia tập luyện đầy đủ với cường độ cao cùng các đồng đội trong hai buổi tập gần nhất tại Doha.

Nhưng HLV Troussier cũng phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ khi Phạm Tuấn Hải bị đau và phải tập riêng. Được biết, Tuấn Hải bị đau ở đầu gối sau một pha va chạm với đồng đội trong buổi tập chiều ngày 12/1.

Tuấn Hải gặp vấn đề trong buổi tập ngày 12/1. Ảnh: VFF.

Chẩn đoán ban đầu cho thấy, Tuấn Hải nhiều khả năng chỉ bị đau ở phần mềm. Dù vậy, chấn thương của tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam vẫn cần phải theo dõi thêm. Khả năng ra sân của Phạm Tuấn Hải trong trận đấu với Nhật Bản còn để ngỏ.

Tuấn Hải phải tập riêng ở buổi tập chiều 13/1. Ảnh VNN.

Nếu như tiền đạo sinh năm 1998 không thể ra sân, đây sẽ là tổn thất rất lớn với đoàn quân của HLV Troussier ở trận ra quân gặp Nhật Bản. Vào lúc này, Tuấn Hải được coi là niềm hy vọng số một trên hàng công với những bàn thắng ấn tượng ở cả V-League lẫn AFC Champions League trong màu áo CLB.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có 5 tiền đạo, sau khi Vĩ Hào bị loại. Trong trường hợp xấu nhất là Tuấn Hải không thể thi đấu, vị chiến lược gia người Pháp buộc phải đặt niềm tin vào Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Trường và Đình Bắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.