Ukraine chi hơn 38 triệu USD giải quyết tình trạng thiếu điện

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Nhà máy Zmiivska, có công suất 2.200 MW, là cơ sở sản xuất điện lớn nhất ở miền Đông Ukraine. Nhà máy Trypilska là cơ sở năng lượng quan trọng ở khu vực Kiev với công suất lắp đặt là 1.800 MW. Hai nhà máy này bị hư hại do xung đột giữa Ukraine và Nga.

Hai nhà máy bị hư hại do xung đột giữa Ukraine và Nga.

Ukraine hiện trong tình trạng thiếu điện trầm trọng và đang phải áp dụng các biện pháp hạn chế tiêu thụ điện. Từ 19h00 đến 24h00 hàng ngày, hạn chế sử dụng điện sẽ được áp dụng đối với đối tượng tiêu dùng công nghiệp ở tất cả các vùng trong cả nước, trong khi chính phủ không có kế hoạch cắt điện của các hộ gia đình.

Ukraine hiện trong tình trạng thiếu điện trầm trọng và đang phải áp dụng các biện pháp hạn chế tiêu thụ điện.

Trong một thông báo mới đây, Bộ Năng lượng Ukraine cho biết nước này đã nhận được sự hỗ trợ năng lượng khẩn cấp từ ba quốc gia là Romania, Slovakia và Ba Lan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.