Ứng dụng cổng kiểm soát tự động tại cửa khẩu hàng không

Hôm nay 1/8 là ngày đầu tiên Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an triển khai hệ thống Cổng kiểm soát tự động (Autogate) tại 2 cửa khẩu hàng không là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Theo dự kiến, hệ thống này cũng sẽ được áp dụng tại cửa khẩu đường hàng không Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc từ ngày 15/8 tới, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách trong quá trình xuất, nhập cảnh.

Trước mắt, Bộ Công an sẽ triển khai hệ thống Autogate tại 05 cửa khẩu đường hàng không gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc. Đây là công nghệ lần đầu tiên triển khai trên phạm vi rộng tại các cửa khẩu đường hàng không trong cả nước. Trong giai đoạn đầu triển khai, đối tượng và điều kiện sử dụng Autogate như sau:

1. Đối với công dân Việt Nam

Mọi công dân Việt Nam đều có thể sử dụng Autogate để nhập cảnh. Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu không gắn chip điện tử cần thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng Autogate thành công trước khi sử dụng Autogate để nhập cảnh. Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ không phải làm thủ tục đăng ký.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh bằng Autogate

Trong giai đoạn đầu, công dân Việt Nam sử dụng Autogate để xuất cảnh phải đáp ứng một trong số các điều kiện sau đây: sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ; sử dụng thẻ ABTC; công dân Việt Nam là thành viên tổ bay sử dụng Autogate để thực hiện nhiệm vụ của tổ bay. Công dân Việt Nam đáp ứng các điều kiện trên phải làm thủ tục đăng ký sử dụng Autogate.

Quầy đăng ký thủ công

2. Đối với người nước ngoài

Người nước ngoài có thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp được đăng ký sử dụng Autogate để xuất cảnh. Người nước ngoài thuộc diện trên phải làm thủ tục đăng ký sử dụng Autogate.

3. Sau khi triển khai giai đoạn đầu dự kiến trong 02 năm, Bộ Công an sẽ nghiên cứu tiếp tục mở rộng diện hành khách được phép sử dụng Cổng kiểm soát tự động Autogate đề xuất nhập cảnh, địa điểm đăng ký sử dụng Autogate theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.