Giá căn hộ cao cấp có thể giảm vào giữa năm 2025

Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung nhà ở dự báo có cải thiện đáng kể trong thời gian tới. Dự báo giá căn hộ cao cấp giảm vào giữa năm 2025.

Tại Hà Nội, thị trường dự kiến ghi nhận gần 16.000 căn hộ chung cư và hơn 6.000 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới, phần lớn đến từ các dự án đại đô thị ở phía Tây và phía Đông thành phố. Tại TP.HCM, nguồn cung mới trong năm 2024 dự kiến đạt hơn 9.000 căn hộ chung cư và 1.000 căn nhà ở thấp tầng.

Không chỉ có vậy, đến giữa năm 2025, khi các bộ luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản mới được thực thi, đặc biệt những quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân chính thức có hiệu lực. Nguồn cung nhà ở xã hội sẽ bật tăng, mặt bằng giá căn hộ sẽ xuống mức phù hợp hơn với người dân có nhu cầu ở thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Đại hội Cổ đông của CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cen Land), nhiều người đặt dấu hỏi về việc "Chung cư liệu có lên giá nữa?" hay "Có nên mua chung cư?", Chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Land Nguyễn Trung Vũ cho rằng một số phân khúc bất động sản đã tăng nóng trong thời gian dài, và tới đây mức giá sẽ bình thường trở lại.

Thống kê cho thấy lượng tồn kho nhà ở riêng lẻ, đất nền trong quý I vừa qua là 19.323 căn/nền, tương đương 143% so với quý IV năm 2023.

Gói cho vay mua nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng, sau một năm triển khai, mới giải ngân được 415 tỷ đồng, tức chưa tới 1%.

Cùng với loạt bài phản ánh của Đài Hà Nội về thực trạng tăng giá phi lý của chung cư trong thời gian qua, mới đây, Bộ Xây dựng cũng đã yêu cầu UBND TP. Hà Nội vào cuộc để báo cáo tình trạng thổi giá này. Như vậy có thể thấy rằng, trong thời gian tới, giá chung cư tại Hà Nội sẽ có sự điều chỉnh nhất định.

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng vừa được UBND thành phố Đà Nẵng cho phép chuyển đổi sang căn hộ chung cư.

Theo phân tích về tâm lý khách hàng đối với thị trường bất động sản thời gian qua, có một hội chứng đã xuất hiện và khiến cho thị trường có những xáo trộn. Đó là hội chứng tâm lý đám đông.