Giải báo chí Pulitzer năm 2024

Sáng ngày 7/5 (theo giờ Việt Nam), trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật. Theo đó, các tòa soạn báo và hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ đã chứng kiến một mùa “bội thu” giải thưởng.

Thời báo New York giành 3 giải Pulitzer năm nay nhờ một loạt tác phẩm báo chí phản ánh các cuộc xung đột và điểm nóng toàn cầu, như làn sóng lao động trẻ em nhập cư từ Trung Mỹ, xung đột tại Trung Đông

Giải Pulitzer về lĩnh vực dịch vụ công, vốn được đánh giá là uy tín nhất trong hệ thống giải thưởng Pulitzer, được trao cho tổ chức báo chí phi lợi nhuận ProPublica có trụ sở tại New York với loạt tin bài vạch trần những bê bối tài chính liên quan Thẩm phán Tòa án Tối cao Clarence Thomas.

Hai hãng tin Reuters (Anh) và AP (Mỹ) trở thành chủ nhân của giải Pulitzer trong lĩnh vực nhiếp ảnh, một trong những giải thưởng danh tiếng nhất. Theo đó, AP được vinh danh với loạt tác phẩm nhiếp ảnh về dòng người nhập cư từ Colombia đổ về biên giới phía Nam nước Mỹ. Trong khi Reuters được “xướng tên” với những bức ảnh chân thực và kịp thời về cuộc xung đột Israel-Hamas.

Nhân dịp này, Hội đồng Giải Pulitzer đã ra một tuyên bố đặc biệt để vinh danh các nhà báo đưa tin về cuộc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã hứng chịu một ngày nắng nóng khắc nghiệt, với mức nhiệt độ tối đa cao nhất mọi thời đại, đạt 49,9 độ C trong ngày 28/5.

Lực lượng Hamas khẳng định, sẽ không tham gia trở lại tiến trình đàm phán, nếu hành động leo thang chiến sự của Israel vào Rafah còn tiếp diễn.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết, đợt giao đạn dược đầu tiên được mua theo sáng kiến do CH Séc khởi xướng, sẽ đến Ukraine vào tháng 6 tới.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels đã thông qua các kết luận nêu ra 5 ưu tiên chính cho giai đoạn tới mà các quốc gia thành viên được kêu gọi thực hiện khẩn cấp.

Khoảng 500 nạn nhân của vụ bê bối máu nhiễm bệnh khiến 3 ngàn người tử vong đã khởi động lại vụ kiện Chính phủ Anh, sau khi báo cáo điều tra cho thấy việc xảy ra không phải là sự cố ngẫu nhiên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng nhiệm Đức Frank-Walter Steinmeier đã nhấn mạnh tình hữu nghị thân thiết giữa hai nước khi ông Macron kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tới Đức vào ngày 28/5.