Hà Nội kích cầu tiêu dùng qua các lễ hội

Tháng 3 âm lịch là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống tại một số địa phương. Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch Hà Nội đã phối hợp các quận, huyện thị xã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm.

Bên lề lễ hội Bình Đà, huyện Thanh Oai, Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương mang tới cho người dân, du khách trảy hội cơ hội tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng.

Bà Lê Thị Kim (xã Phương Trung, Thanh Oai) cho biết: “hôm nay đi lễ hội thì tôi thấy nhiều gian hàng hấp dẫn nên cũng ghé thăm và cũng sẽ mua. Tôi thấy các mặt hàng ở đây rất phong phú”.

Kích cầu tiêu dùng qua các lễ hội

Theo bà Đỗ Thị Hằng, Giám đốc khu vực Công ty cổ phần MD Queen: “chương trình xúc tiến mà gắn kết lễ hội thì người dân đi ủng hộ rất đông. Có thể mọi người đi lễ hội rồi qua xem hàng luôn. Do vậy, đơn hàng rất ổn”.

Tại khuôn viên tổ chức lễ hội chùa Thầy, huyện Quốc Oai, gần 120 gian hàng đã trưng bày phong phú các loại đặc sản vùng miền, nông sản, thực phẩm chế biến… Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiênlễ hội chùa Thầy mang tới cơ hội mua sắm phong phú như vậy. Gian hàng của ông Ngô Văn Sơn (Long An) đã tăng tới gần 70% mức tiêu thụ so với khi tham gia bán hàng tại các sự kiện ngoài lễ hội khác.

Các gian hàng tại lễ hội đều bán được nhiều hàng

Ông Ngô Văn Sơn, Công ty chế biến chả giò Kim Ngọc Food, cho biết: “đi rất là nhiều rồi, đây là lần đầu tiên tôi thấy lượng khách đông như thế này.  Lượng hàng chúng tôi bán ra rất tốt. Mọi người rất ủng hộ cho những người bán hàng như chúng tôi”.

Theo anh Lê Văn Thắng (Chương Mỹ): “các gian hàng bố trí rất khoa học và rất hợp lý để người đi du lịch về lễ hội tham quan, mua sắm”.

Lễ hội mang tới cho người dân, doanh nghiệp cơ hội gặp gỡ để kích cầu tiêu dùng

Chị Bùi Thị Thanh Minh (Quốc Oai) nhận xét: “ngày hội ở quê rất vui. Rất nhiều đặc sản vùng miền quy tụ ở đây. Là một người mua sắm, chắc chắn mình sẽ lựa chọn mua sắm các sản phẩm mà vùng chợ quê chưa có”.

Từ nay tới hết tháng 3 âm lịch, các lễ hội truyền thống tại nhiều địa phương của Thủ đô tiếp tục diễn ra. Đây là cơ hội để thành phố đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, mang tới cho người dân, doanh nghiệp cơ hội gặp gỡ để kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy giao thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày trong khi người dân đổ xô đi du lịch thì rất nhiều công nhân chọn ở lại nhà máy để tăng ca, vừa có thêm thu nhập, vừa đảm bảo tiến độ giao hàng cho công ty. Trong bối cảnh những tháng đầu năm đơn hàng có nhiều cải thiện, việc tăng ca, làm việc xuyên lễ có ý nghĩa tích cực với thị trường lao động, việc làm.

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung bốn tháng đầu năm 2024, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong Đại hội đồng Cổ đông thường niên của Masan (mã chứng khoán là MSN), bên cạnh các báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty thành viên Masan Consumer cũng thu hút sự chú ý của người tham dự. Đó là "cơm tự chín".