Hàn Quốc siết chặt chi tiêu ngân sách

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức cuộc họp chiến lược tài chính quốc gia trong tuần này để thảo luận ngân sách cho năm tài khóa 2025 và dự thảo đề cương tài chính quốc gia cho 5 năm tới.

Trước đó, Bộ Tài chính Hàn Quốc đã công bố hướng dẫn về ngân sách năm 2025 và các quy tắc sử dụng ngân sách tài khóa năm 2024.

Bộ này nhất quán chủ trương tuân thủ chế độ tài chính siết chặt, hợp lý chi tiêu; đồng thời xem xét lại tất cả các dự án sử dụng ngân sách, cắt giảm ngân sách cho các dự án hoạt động kém hiệu quả.

Hàn Quốc siết chặt chi tiêu ngân sách.

Chủ trương chung là giảm chi tiêu khoảng 10% trong vòng 2 năm liên tiếp, giảm các khoản phát sinh, ngoại trừ các khoản chi cho nhu cầu thiết yếu như nhiệm vụ quốc gia. Một quan chức Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết chính sách tài chính lành mạnh của chính phủ sẽ không thay đổi.  Việc cho rằng nền kinh tế sẽ cải thiện và tạo ra một chu kỳ tích cực như trước đây bằng cách bơm tiền mặt vào thị trường là phi thực tế.

Nhu cầu trong nước phục hồi chậm do lãi suất cao khiến chính phủ Hàn Quốc đang phải vật lộn để đưa ra các biện pháp đối phó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao.

Cảnh sát vừa kết thúc điều tra về cái chết của người tố giác Boeing John Barnett, 62 tuổi. Ông Barnett được phát hiện đã chết trong một chiếc xe vào ngày 9/3 ở Charleston, Nam Carolina.

Trí tuệ nhân tạo AI và biến đổi khí hậu đang khiến người lao động trên toàn cầu phải đối mặt với nhiều thách thức. Hàng loạt các công ty lớn trong các ngành công nghệ, truyền thông, tài chính và bán lẻ đã tuyên bố cắt giảm nhiều vị trí nhân sự trong năm 2024. Thực tế rõ ràng là ngày càng có rất nhiều thách thức đang tác động tới người lao động toàn cầu.

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.