Khu tập thể xuống cấp, người dân bất an

Khu tập thể E1 ở ngõ 29, phố Dương Khuê, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được xây dựng từ lâu. Không được sửa chữa, nâng cấp, khu nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống ở đây.

Được xây dựng từ năm 1960, theo thời gian, khu nhà tập thể của trường Đại học Thương mại đã xuống cấp đến mức nguy hiểm. Các hộ dân nơi đây phải đối mặt với những khó khăn trong đời sống và sinh hoạt.

Được xây dựng từ năm 1960, khu nhà tập thể của trường Đại học Thương mại đã xuống cấp đến mức nguy hiểm.

Mỗi đợt mưa, chúng tôi chuẩn bị đất sét, dụng cụ chắn cửa để ngăn nước tràn vào nhà. Mỗi lần dâng cao là tất cả nước cống đưa lên chẳng khác gì nước sông Tô Lịch. Phía trên tầng 2 vôi vữa tróc hết ra rồi, trơ xương của cái sắt, có lần sập xuống cả mảng to như cái chiếu, mà bây giờ người ta phải dùng thanh sắt người ta làm như một cái giàn che để không sập xuống. 

Bà Phan Thị Thơm (khu tập thể E1 - Trường Đại học Thương mại, quận Cầu Giấy).

Sự ẩm thấp, tăm tối hiện hữu khắp khu tập thể. Nguy cơ cháy nổ cũng luôn tiềm ẩn. Va lo sợ nhất chính là các vết nứt đang ngày một rộng và kéo dài thêm.

Sự ẩm thấp, tăm tối hiện hữu khắp khu tập thể.
Nguy cơ cháy nổ cũng luôn tiềm ẩn.

Có khi đêm đang ngủ, đánh ầm một cái, rơi cả tấm bê tông, nhưng mà nó lại rơi chỗ bồn tắm không rơi vào mặt. Cứ mưa gió, có hôm tôi đi qua đây nó rơi cả mảng bê tông, cũng may nó không vào đầu, chắc ở đây cũng không được lâu đâu.

Bà Nguyễn Thị Phượng (Khu tập thể E1 Trường Đại học Thương mại).

Hàng trăm cư dân đang mong mỏi quận Cầu Giấy có kế hoạch cải tạo, xây mới khu tập thể. Khi tiếp tục sinh sống tại đây,  có nghĩa là họ đang phải chấp nhận những rủi ro về an toàn, sức khoẻ cũng như tính mạng của mình.

Hàng trăm cư dân đang mong mỏi quận Cầu Giấy có kế hoạch cải tạo, xây mới khu tập thể.

Cải tạo chung cư và các khu tập thể cũ đang là chủ trương được Thủ đô quyết liệt triển khai. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhiều lần nhấn mạnh đây là nhiệm vụ cấp bách của thành phố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tái thiết bộ mặt đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối 19/5, Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa lớn. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp, trời Hà Nội đổ mưa to vào ngày cuối tuần khiến nhiều nơi ngập úng.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Ngày 18/5, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Nhận được phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân.