Madza BT-50 dừng bán tại Việt Nam

Mẫu xe bán tải Madza BT-50 đã liên tiếp nhận kết quả doanh số đáng thất vọng. Cả quý I, chỉ có 5 chiếc BT-50 được bán ra, chính vì vậy, nhà phân phối Thaco đã quyết định dừng bán mẫu xe này nhưng không chia sẻ lý do cụ thể.

Mazda BT-50 thế hệ thứ ba ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2021 với khá nhiều kỳ vọng sau khi chuyển sang chia sẻ nền tảng cùng Isuzu D-Max. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn không thành công về mặt doanh số tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2023, đại diện của Mazda chỉ bán được 812 xe, cao hơn duy nhất Isuzu D-Max (519 xe), thấp hơn khá nhiều Mitsubishi Triton (2.572 xe) và chỉ bằng 1/19 doanh số Ford Ranger (16.085 xe).

Madza BT-50 dừng bán tại Việt Nam.

Trong năm 2024, báo cáo của VAMA chỉ ghi nhận doanh số BT-50 đạt 5 chiếc trong tháng 1 và không giao bất kỳ xe nào trong 2 tháng tiếp theo. Từ đầu tháng 5, website của Mazda Việt Nam không còn xuất hiện mẫu bán tải BT-50 trong danh mục sản phẩm. Hiện tại, hãng Nhật chỉ còn 9 mẫu xe, bao gồm các mẫu sedan và crossover thuộc phân khúc B, C, D.

Với tình hình kinh doanh "bết bát" như hiện nay, chưa có dấu hiệu chắc chắn Mazda BT-50 sẽ được phân phối trở lại. Chưa kể mẫu xe này cũng gần như chỉ bán để Mazda Việt Nam lấp đầy chuỗi sản phẩm của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe Honda vừa ra mắt Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ với những điểm nâng cấp về thiết kế và công nghệ, đặc biệt có sự xuất hiện của phiên bản hybrid.

Hãng xe điện Trung Quốc BYD đã trở thành đối tác cung cấp 100 xe buýt điện 2 tầng cho thủ đô London (Anh), một bước tiến trong công cuộc chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Mới đây, KIA - một trong những hãng xe quen thuộc và được nhiều người lựa chọn tin dùng đã phải gọi sửa chữa hơn 2000 ô tô điện Niro EV phiên bản 2022 tại Mỹ vì lỗi pin nguy hiểm.

Phiên bản kỷ niệm chiến thắng được làm lại dựa trên bản Land Cruiser Black Edition, thay vì dựa theo mẫu GR Sport, đã đưa Toyota tới chiến thắng gần đây nhất tại Dakar Rally.

Trong số những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam, MG4 được cho là gây chú ý nhất. Đây là sản phẩm thuần điện đầu tiên được thương hiệu Trung Quốc mang tới Việt Nam.

Mẫu xe có tên Volvo VNL Autonomous vừa được giới thiệu tại triển lãm ACT Expo ở Las Vegas, là chiếc xe đầu kéo có thể tự lái mà hãng Volvo hợp tác với công ty chuyên xe tự lái Aurora sản xuất.