Mỹ, Hàn Quốc tăng năng lực phối hợp quân sự

Quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng không quân nước này đã tiến hành tập trận chung với không quân Mỹ, nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa hai nước.

Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên ‘Huấn luyện bay Hàn Quốc’ kéo dài 15 ngày, bắt đầu từ ngày 12/4, với khoảng 100 máy bay chiến đấu.

Cuộc tập trận này là sự kiện thường niên được tổ chức, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội hai nước, giữa lúc căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên trong thời gian gần đây, sau các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng, cũng như các vụ bắn đạn pháo từ cả Triều Tiên và Hàn Quốc trong khuôn khổ các cuộc tập trận bắn đạn thật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ Al Mayadeen của Liban ngày 2/5 đã đưa tin về thỏa thuận khung cho ngừng bắn giữa Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở mặt trận phía Nam.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Charles Brown, cho biết các nước phương Tây sẽ không chỉ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 mà còn cả vũ khí cho Ukraine.

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các mặt trận phía Đông, Tây và Nam, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của Ukraine. Phía Ukraine cũng báo cáo xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến.

Vào đêm 1/5, quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine. Một trong những hướng tấn công là vùng Odessa.

Hàng loạt xe tăng "rùa" của Nga đang rầm rập tiến vào Ukraine từ nhiều hướng ở Krasnogorivka. Một trong những nguồn tiếp tế chính sắp bị cắt đứt, lực lượng Ukraine ở thành phố lâm nguy.