Mỹ muốn có thêm nhiều viện trợ nhân đạo cho Gaza

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Mỹ đã chứng kiến sự tiến bộ ổn định về số lượng viện trợ vào Gaza, nhưng con số này vẫn chưa đạt mức mong muốn và Washington đang nỗ lực cải thiện điều đó.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban hàng ngày, ông Miller cho biết Washington vẫn chưa được thông báo chi tiết về việc sơ tán dân thường khỏi Rafah hoặc những cân nhắc nhân đạo trước một cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra vào thành phố phía nam Gaza.

Ông cho biết Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng xe tải, lên tới 400 chiếc. Mặc dù một số ngày, số lượng xe giảm xuống. Ví dụ, cuối tuần trước, có một vài ngày trong dịp lễ kết thúc tháng ăn chay Rammadan, rất khó tìm được người lái xe tải, mặc dù số lượng xe tải vận chuyển hàng cứu trợ đã tăng lên đáng kể.

Mỹ muốn có thêm nhiều viện trợ nhân đạo cho Gaza 

Trong khi đó, dòng xe tải viện trợ từ Ai Cập đến Gaza gần đây đã chậm lại. Nguyên nhân là do các biện pháp kiểm tra an ninh hàng hóa nghiêm ngặt của Israel, cũng như tình trạng bất ổn dân sự ở Gaza, nơi đám đông người dân đã đổ xô đến cướp bóc các lô hàng viện trợ.

Mỹ đã chứng kiến sự tiến bộ ổn định về số lượng viện trợ vào Gaza

Quân đội Israel cho biết Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) đang thử nghiệm tuyến đường bộ thay thế từ miền Nam Israel, gửi 6 xe tải viện trợ tới miền Bắc Gaza qua một cổng trong hàng rào an ninh.

WFP cho biết giới chức đã cung cấp đủ lương thực cho 25.000 người và yêu cầu chuyển hàng cứu trợ cho người dân ở phía Bắc Gaza đang bên bờ vực nạn đói.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.