Mỹ - Philippines diễn tập pháo binh

Quân đội Philippines và Mỹ đã diễn tập bắn pháo, tên lửa với kịch bản mô phỏng ngăn chặn lực lượng đối phương đổ bộ ở khu vực duyên hải phía tây bắc đảo Luzon, Philippines.

Trong cuộc diễn tập, pháo binh Mỹ đã bắn hơn 50 quả đạn 155 mm nhắm vào mục tiêu nổi, cách bờ biển khoảng 5 km. Trong khi đó, quân đội Philippines phóng loạt tên lửa để làm suy yếu lực lượng đối phương tiếp cận bờ biển. Hai bên sau đó phối hợp dùng súng máy, tên lửa chống tăng Javelin và đạn pháo để tiêu diệt hoàn toàn nhóm đổ bộ.

Trong cuộc diễn tập, pháo binh Mỹ đã bắn hơn 50 quả đạn 155 mm nhắm vào mục tiêu nổi, cách bờ biển khoảng 5 km.

Cuộc diễn tập là một phần trong cuộc tập trận thường niên Balikatan. Cuộc tập trận được tổ chức nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa quân đội hai nước nói riêng và tăng cường hợp tác quốc phòng nói chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là vệ tinh trinh sát quân sự thứ hai, song không thành công.

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) - ông Josep Borrell đã yêu cầu Israel tuân thủ các phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) và chấm dứt cuộc tấn công ở thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza.

Triều Tiên đã thông báo cho phía Nhật Bản kế hoạch của Bình Nhưỡng về việc phóng một tên lửa mang vệ tinh trong thời hạn 8 ngày, từ hôm nay cho đến nửa đêm 3/6.

Đáp trả ngay lập tức hành động phóng loạt 8 rocket lớn hướng về Israel của Hamas, Israel đã không kích Rafah, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hỏa lực Nga đã đánh trúng một số cơ sở hạ tầng năng lượng và sân bay quân sự Starokostiantynov ở tỉnh Khmelnytskyi, phía Tây Ukraine.

Lực lượng phòng vệ Israel cho biết 8 quả tên lửa được phóng từ Rafah ở Dải Gaza về phía Israel và cơ quan phòng không nước này đã chặn được một số tên lửa.