Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung mở rộng sản xuất chip

Bộ Thương mại Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ cấp cho hãng Samsung của Hàn Quốc 6,4 tỷ USD để mở rộng hoạt động sản xuất chip tại bang Texas. Đây là một phần nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm tăng cường hoạt động sản xuất chip của nước này.

Theo giới chức Mỹ, khoản tiền này nằm trong khuôn khổ Đạo luật Khoa học và Chips năm 2022, sẽ thúc đẩy sản xuất chip cho lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng và ôtô, đồng thời tăng cường an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo thông báo khoản trợ cấp sẽ hỗ trợ cho 2 cơ sở sản xuất chip, 1 trung tâm nghiên cứu và 1 cơ sở đóng gói.

Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung mở rộng sản xuất chip

Theo bà Raimondo, điều này sẽ cho phép Samsung mở rộng cơ sở sản xuất chip bán dẫn ở thành phố Austin, bang Texas. Khoản đầu tư này sẽ giúp Mỹ một lần nữa dẫn đầu thế giới, không chỉ về thiết kế chất bán dẫn, lĩnh vực mà nước này đang đi đầu, mà còn trong sản xuất, đóng gói cũng như nghiên cứu và phát triển.

Theo nguồn tin từ các quan chức cấp cao, Samsung dự kiến sẽ đầu tư khoảng 45 tỷ USD vào việc xây dựng và mở rộng các cơ sở ở Texas cho đến cuối thập kỷ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày trong khi người dân đổ xô đi du lịch thì rất nhiều công nhân chọn ở lại nhà máy để tăng ca, vừa có thêm thu nhập, vừa đảm bảo tiến độ giao hàng cho công ty. Trong bối cảnh những tháng đầu năm đơn hàng có nhiều cải thiện, việc tăng ca, làm việc xuyên lễ có ý nghĩa tích cực với thị trường lao động, việc làm.

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.