Nên chọn xe nào trong tầm giá hơn 800 triệu đồng?

Phân khúc SUV hybrid cỡ B tại Việt Nam đang trở nên rất sôi động khi có nhiều tân binh tham gia. Không chỉ cạnh tranh về giá, các mẫu xe còn chạy đua về mặt thiết kế, công nghệ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu... Mới đây nhất là mẫu xe hybrid Toyota Yaris Cross 2023 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, trực tiếp đối đầu với Nissan Kicks trong cùng tầm giá.

Toyota  Yaris Cross và  Nissan Kicks là hai lựa chọn phổ biến trong phân khúc hybrid crossover  cỡ nhỏ, với giá bán khoảng hơn 800 triệu đồng.

Đầu tiên, có thể thấy Yaris Cross HEV đang có lợi thế hơn Nissan Kicks V khi có giá bán thấp hơn khoảng 20 triệu đồng. Thêm vào đó, trong tháng 9,  Nissan Kicks không nhận được ưu đãi nào từ chính hãng. Tuy nhiên, Yaris Cross HEV lại được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tạo lợi thế cạnh tranh.

Xét về kích thước, hai mẫu xe không chênh lệch quá nhiều. Chiều dài cơ sở cùng ở mức 2.620 mm. Tuy nhiên, Yaris Cross HEV phần nào đó được thiết kế, bố trí không gian tốt hơn, nên rộng rãi hơn so với Nissan Kicks V. Khoảng sáng gầm Toyota Yaris Cross HEV cũng lớn hơn, cho khả năng di chuyển đa địa hình thoải mái hơn.

Do sử dụng chung công nghệ hybrid nên cả hai mẫu xe đều thể hiện được thế mạnh là tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng, do sử dụng công nghệ hybrid khác nhau, nên mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ có phần chênh lệch. Nissan Kicks V tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota Yaris Cross HEV ở điều kiện di chuyển trong đô thị. Nhưng ở điều kiện ngoài đô thị và hỗn hợp, mức tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Yaris Cross HEV ấn tượng hơn nhiều so với đối thủ.

Về trang bị, cả hai mẫu xe hybrid tới từ các thương hiệu Nhật Bản đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng khi đều có đèn LED, điều hoà tự động, phanh tay điện tử… Tuy nhiên, Yaris Cross HEV tỏ ra tiện nghi hơn khi có ghế lái chỉnh điện, điều hoà cho hàng hai, màn hình giải trí lớn hơn. Thêm vào đó, Yaris Cross HEV còn có thêm một số trang bị nổi bật như: trần kính, đèn chào mừng, đèn trang trí nội thất hay sạc không dây. 

Túi khí, cân bằng điện tử, ABS, EBD, BA… cả hai mẫu xe đều tương đương, song Toyota Yaris Cross HEV ấn tượng hơn khi có cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bù lại, Nissan Kicks V có chức năng phát hiện vật thể di chuyển và cảnh báo người lái mất tập trung.

Qua so sánh có thể thấy Toyota Yaris Cross HEV có những điểm lợi thế hơn Nissan Kicks V. Tuy nhiên, trong tầm giá 800 triệu, khách hàng hoàn toàn có thể có lựa chọn tốt hơn là chiếc crossover cỡ trung như Mazda CX-5 (749 – 979 triệu), vốn ở phân khúc C cao hơn.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam cho biết, mẫu xe này chưa tham gia thử nghiệm ASEAN NCAP, nên chưa có các đánh giá về mức độ an toàn theo các hệ thống NCAP của khu vực, nhưng các xe xuất xưởng đều đạt các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của quốc gia. Nhà sản xuất không cho biết lý do vì sao mẫu xe này chưa được thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn từ tổ chức đánh giá độc lập.

Yaris Cross do Daihatsu thiết kế. Công ty con này của Toyota năm 2023 đã vướng phải một vụ bê bối lớn liên quan đến chuyện không trung thực trong đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô cỡ nhỏ có sự liên hệ gần gũi với Yaris Cross.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, dường như người dân chưa thực sự mặn mà với tuyến đường này.

2023 là năm an toàn bay thương mại đạt mức cao nhất trong lịch sử ngành vận tải hàng không thương mại, theo “Báo cáo An toàn Thường niên năm 2023” vừa được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024, VinFast đã nhận được cú đúp giải thưởng. Việc được vinh danh tại các sự kiện chuyên ngành quốc tế đã ghi được dấu ấn của thương hiệu xe Việt trên thị trường ô tô toàn cầu.

Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng vận chuyển quốc tế tại sân bay Nội Bài đã vượt qua đỉnh của năm 2019. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy thủ đô Hà Nội và Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Bên cạnh đó là dấu hiệu phục hồi của ngành hàng không trong năm nay.

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhiều người dân tại Hà Nội có nhu cầu đi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX. Mặc dù, thành phố đã có tới 7 địa điểm tiếp nhận thủ tục nhưng theo ghi nhận, lượng người đến 2 điểm tại trung tâm thành phố là đường Cao Bá Quát và Võ Chí Công tăng cao đột biến, người dân phải chờ hàng giờ đồng hồ để đến lượt. Còn 5 điểm ở các huyện, thị thì số công dân đến làm thủ tục chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Các lĩnh vực hàng không, đường sắt và vận tải đường bộ đã phục vụ và đáp ứng nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hành khách đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải được nâng cao, bảo đảm an toàn và thông suốt trong dịp nghỉ Tết 2024.