Nga lập thêm cánh quân cho chiến dịch tại Ukraine

Quân đội Nga vừa thông báo thành lập thêm cánh quân Bắc tham chiến trên hướng Belgorod.

Động thái này đánh dấu sự xuất hiện của cánh quân thứ sáu trong chiến dịch Nga đang tiến hành tại Ukraine, sau các cánh quân Đông, Tây, Nam, Trung tâm và Dnepr. Giới chức Nga và Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Sau khi Nga kiểm soát hoàn toàn thành trì Avdeevka vào tháng 2, các nhà phân tích nhận định Moscow đang chuẩn bị cho chiến dịch tiến công quy mô lớn vào mùa hè.

Tỉnh Kharkov ở đông bắc Ukraine, giáp với tỉnh Belgorod của Nga, là một mục tiêu trọng yếu mà Moscow nhắm tới

Tỉnh Kharkov ở đông bắc Ukraine, giáp với tỉnh Belgorod của Nga, là một mục tiêu trọng yếu mà Moscow nhắm tới. Phòng không Ukraine tại khu vực dường như đã cạn kiệt nguồn lực. Nếu Kharkov thất thủ, đây sẽ là đòn giáng mạnh đối với Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do NATO cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga, đài truyền hình RT đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vừa cảnh báo nước này sẽ tăng cường tấn công quân sự tại thành phố Rafah, ở phía Nam Gaza, nếu thỏa thuận trao trả các con tin Israel bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ không đạt được tiến bộ.

Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel vẫn quyết định tiếp tục các hoạt động ở Rafah để đạt mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn Hamas.

Nga vừa mở đợt tấn công mạnh bằng xe tăng vào thành phố Krasnogorivka thuộc miền Đông Ukraine, đánh chiếm thành công pháo đài chính của Ukraine tại nhà máy vật liệu chịu lửa Krasnogorovsky ở trung tâm thành phố.

Nhóm chiến binh Hamas của Palestine, ngày 6/5, đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra, nhưng Israel cho biết các điều khoản này không đáp ứng được yêu cầu của họ và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công thành phố Rafah.