Nga tấn công Kharkov dữ dội, Ukraine mất 3 khu định cư

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị của cụm quân phía Nam đã giành được quyền kiểm soát 2 khu định cư ở vùng Kharkov, tiến sâu vào phòng tuyến của đối phương. Trong khi đó, các đơn vị của cụm quân Dnepr đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn một khu định cư ở Rabotino, thuộc vùng Zaporizhzhia.

Một người phát ngôn của quân đội Ukraine cho biết quân đội Nga đã tấn công vào khu vực gần Rabotino 4 lần chỉ trong 24h, nhưng lực lượng Ukraine đã ngăn chặn mọi tổn thất về vị trí. Quân đội Ukraine cũng tuyên bố các nỗ lực phòng thủ của họ đã buộc binh lính Nga phải giảm nhịp độ tấn công ở phía Bắc chảo lửa Kharkov.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Tổng thống Nga cho biết gần 700.000 quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.