Nga tịch thu tài sản ngân hàng Đức Deutsche Bank

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank tại nước này, trong một vụ kiện liên quan đến ngân hàng này của Đức.

Deutsche Bank là một trong những ngân hàng cho vay bảo lãnh theo hợp đồng xây dựng dự án nhà máy xử lý khí đốt tại Nga với công ty hóa chất Linde của Đức. Tuy nhiên, hợp đồng này đã bị chấm dứt do lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank.

Vụ kiện nhằm vào Deutsche Bank được đệ trình bởi RusChemAlliance, trụ sở tại St Petersburg, một liên doanh do tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga sở hữu 50% đồng thời là nhà điều hành dự án.

Tòa án đã ra lệnh tịch thu số tiền lên tới 259,36 triệu USD bao gồm chứng khoán, bất động sản và tài khoản ngân hàng của Deutsche Bank.

Tòa án trọng tài St Petersburg đã cấm Deutsche Bank thực hiện 100% quyền lợi đối với vốn ủy quyền của công ty con ở Nga cũng như Trung tâm Công nghệ Deutsche Bank.

Tòa án đã ra lệnh tịch thu số tiền lên tới 259,36 triệu USD bao gồm chứng khoán, bất động sản và tài khoản ngân hàng của Deutsche Bank cũng như công ty con của họ ở Nga và Trung tâm Công nghệ Deutsche Bank.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.