Nga tiến hành lễ diễu binh Ngày Chiến thắng

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

Với nhiều người dân Nga, duyệt binh Ngày Chiến thắng luôn là sự kiện được mong đợi, được coi là niềm tự hào lịch sử, biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết và chiến thắng của người Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 9.000 người, hơn 70 trang thiết bị kỹ thuật, khí tài quân sự và 2 phi đội bay trình diễn "Hiệp sĩ Nga" và "Chim Yến" sẽ tham gia lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5.

Đội hình duyệt binh sẽ gồm các quân binh chủng, các học viên quân sự, đội quân nhạc, nữ quân nhân.

Đội hình duyệt binh sẽ gồm các quân binh chủng, các học viên quân sự, đội quân nhạc, nữ quân nhân... Đặc biệt, sự kiện năm nay sẽ có sự tham gia của những người phục vụ trong Chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trên toàn nước Nga, các cuộc duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ được tổ chức tại 25 thành phố.

Buổi lễ sẽ bắt đầu vào 10 giờ (giờ Moscow), tức 14 giờ chiều 9/5 (theo giờ Hà Nội).

Trên toàn nước Nga, các cuộc duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ được tổ chức tại 25 thành phố. Dự kiến khoảng 150.000 người, 2.500 vũ khí và thiết bị quân sự sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên toàn nước Nga. Buổi lễ sẽ bắt đầu vào 10 giờ (giờ Moscow), tức 14 giờ chiều 9/5 (theo giờ Hà Nội).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông báo cho các nhà trung gian hòa giải rằng họ sẵn sàng cho một “thỏa thuận đầy đủ,” bao gồm việc trao đổi con tin - tù nhân toàn diện, nếu Israel dừng cuộc chiến ở dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại thủ đô New Delhi trong năm nay do nắng nóng, khi nhiệt độ lên mức cao kỷ lục, tới 52,9 độ C.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.