Nga, Ukraine tiếp tục giao tranh ác liệt trên tiền tuyến

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn khu định cư Bogdanovka ở khu vực Donetsk.

Theo thông báo trên, trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine trên các mặt trận khác nhau ở Donetsk, phá hủy pháo binh và máy bay MiG-29 của đối phương, đồng thời nhắm mục tiêu vào các hệ thống tên lửa phòng không cũng như các phương tiện và thiết bị quân sự khác. Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 194 máy bay không người lái của Ukraine cùng 8 tên lửa từ hệ thống phóng tên lửa HIMARS và Uragan.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đưa ra báo cáo cho biết trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã có 65 cuộc giao tranh với quân đội Nga trên mặt trận tiền tuyến. Quân đội Ukraine đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga theo các hướng Kupyansk, Kherson và Novopavlivka. Lực lượng không quân Ukraine cũng tấn công 9 khu vực tập kết binh sĩ và thiết bị của Nga.

Người phát ngôn lực lượng hải quân Ukraine ông Dmytro Pletenchuk cũng cho biết họ đã tấn công và làm hư hại tàu cứu hộ "Kommunua" thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở bên ngoài thủ đô Damascus, hãng tin Reuters tối 2/5 đưa tin, dẫn một nguồn tin an ninh liên kết với chính phủ Syria.

Tờ Al Mayadeen của Liban ngày 2/5 đã đưa tin về thỏa thuận khung cho ngừng bắn giữa Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở mặt trận phía Nam.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Charles Brown, cho biết các nước phương Tây sẽ không chỉ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 mà còn cả vũ khí cho Ukraine.

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các mặt trận phía Đông, Tây và Nam, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của Ukraine. Phía Ukraine cũng báo cáo xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến.

Vào đêm 1/5, quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine. Một trong những hướng tấn công là vùng Odessa.