Nga yêu cầu Ukraine giao nộp nghi phạm khủng bố

Bộ Ngoại giao Nga đã chính thức yêu cầu Ukraine giao nộp toàn bộ những đối tượng bị nghi có liên quan tới các hành vi khủng bố nhắm vào Nga, bao gồm cả vụ tấn công ở nhà hát Crocus City Hall. Maskva cũng đề nghị Kiev chấm dứt việc hỗ trợ các lực lượng liên quan tới hành vi khủng bố.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, họ đã chính thức gửi công hàm cho Ukraine dựa trên Công ước quốc tế về ngăn chặn các vụ đánh bom khủng bố được Liên hợp quốc thông qua và Công ước quốc tế về ngăn chặn tài trợ cho khủng bố.

Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Ukraine giao nộp toàn bộ những đối tượng bị nghi có liên quan tới các hành vi khủng bố nhắm vào Nga.

Các yêu cầu bao gồm "bắt giữ và dẫn độ ngay lập tức" tất cả các nghi phạm mà Maskva đã xác định và liên quan đến vụ tấn công khủng bố vào trung tâm hòa nhạc Crocus hôm 22/3. Ngoài vụ việc ở Maskva, Bộ Ngoại giao Nga cũng đề cập tới vụ đánh bom cầu Crưm và các vụ tấn công ở vùng Belgorod.

Thiếu tướng Vasyl Malyuk - lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine (SBU).

Danh sách các nghi phạm mà Maskva đề nghị Kiev giao nộp bao gồm cả Thiếu tướng Vasyl Malyuk - lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine (SBU). Về phía Ukraine, giới chức nước này cho rằng yêu cầu của Nga là "vô nghĩa". Đồng thời, Kiev cũng bác bỏ mọi cáo buộc về việc Ukraine có liên quan tới vụ khủng bố ở Crocus City Hall.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.