Nghi phạm thứ 11 bị giam trong vụ khủng bố ở Moscow

RT dẫn thông tin từ Tòa án hình sự Basmanny ngày 5/4 cho biết, nghi phạm thứ 11 liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall tối 22/3 đã bị bắt giữ.

Nghi phạm được xác định là Muhammad Zoir Sharipzoda, người Tajikistan. Tòa án quận Basmanny đã ra lệnh giam giữ đối tượng ít nhất đến ngày 22/5. Nghi phạm bị buộc tội tham gia vào việc thực hiện hành động khủng bố chết người, nhưng vai trò chính xác của đối tượng này vẫn chưa được tiết lộ.

Ngày 4/4, FSB thông báo đã bắt giữ ba nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall

Truyền thông Nga cho rằng Sharipzoda tham gia vào việc chuẩn bị cho vụ tấn công nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo bắt giữ ba nghi phạm mới liên quan đến vụ thảm sát. Ba đối tượng này gồm hai người nước ngoài và một công dân Nga, đều có nguồn gốc từ Trung Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Brazil-Luiz Inacio Lula da Silva đã đề nghị Quốc hội nước này tuyên bố tình trạng thiên tai, do mưa lũ khiến ít nhất 85 người thiệt mạng ở bang Rio Grande do Sul.

Thẩm phán Juan Mercan của Tòa án quận Manhattan (New York) đã phạt ông Donald Trump 1.000 USD, đồng thời cảnh báo sẽ phạt tù cựu Tổng thống Mỹ nếu ông tiếp tục vi phạm lệnh cấm phát ngôn.

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.

Amazon Web Services (AWS), một công ty con thuộc tập đoàn Amazon, cho biết sẽ đầu tư thêm gần 9 tỷ USD trong 5 năm tới để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ đám mây tại Singapore.

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch. Xu hướng du lịch tiết kiệm chi tiêu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến.

Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.