Nhiều địa phương sẽ thiếu đăng kiểm viên trong tháng 7

Tháng 7 tới đây, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành sẽ đứng trước nguy cơ dừng hoạt động hoặc chỉ vận hành được một dây chuyền, theo dự báo của Cục đăng kiểm.

Hà Nội hiện có 28/31 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với tổng số 204 đăng kiểm viên. Trong số 204 đăng kiểm viên này, có tới 113 người (chiếm 55%) đã bị khởi tố nhưng vẫn đang làm việc, tham gia hỗ trợ hoạt động kiểm định.

Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả nước hiện có 274/294 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới với 446/546 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, cho công suất kiểm định tối thiểu 642.240 phương tiện/tháng.

Số lượng đơn vị đăng kiểm và dây chuyền kiểm định nêu trên, nếu vận hành bình thường sẽ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp toàn quốc trong năm nay.

Tuy nhiên, nếu tháng 7 đồng loạt xét xử các sai phạm trước đó, các đăng kiểm viên phải dự phiên xét xử. Dù có sự chuẩn bị với lượng phương tiện dồn vào thời điểm giữa năm, nhưng khó khăn về số lượng đăng kiểm viên vẫn sẽ là thách thức lớn.

Trung tâm chúng tôi cũng có sự chuẩn bị như kiểm chuẩn, bảo dưỡng các thiết bị để có thể phục vụ tốt nhất cho người dân. Chỉ có khó khăn duy nhất đó là về nhân lực.

Ông Trần Quốc Hoan - Phó GĐ phụ trách Trung tâm đăng kiểm 29-03V

Theo Cục Đăng kiểm, nếu đăng kiểm viên bị kết án thì Cục phải thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên, dẫn đến việc sẽ có 27/28 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động bị tạm đình chỉ ba tháng, nguy cơ ùn tắc tại Hà Nội có thể sẽ càng trở nên rõ ràng hơn.

Việc đào tạo nhân lực để đáp ứng nhu cầu là giải pháp cấp bách của mỗi trung tâm đăng kiểm. Có nơi phải huy động những kĩ sư, công nhân từ các đơn vị khác ngoài ngành hoặc tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối có chuyên môn phù hợp.

Các trung tâm đăng kiểm tại nhiều tỉnh thành sẽ phải đứng trước nguy cơ dừng hoạt động vào tháng 7 tới đây.

Trong đơn vị chúng tôi cũng đã đào tạo thêm nhân lực để đáp ứng được nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó GĐ phụ trách Trung tâm đăng kiểm 29-03S

Việc phân bổ các trung tâm đăng kiểm không đồng đều cộng với số phương tiện thuộc nhóm được miễn, giãn chu kỳ đã đến hạn kiểm định lại là những yếu tố tiềm ẩn dẫn đến nguy cơ ùn ứ cục bộ phương tiện kiểm định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù lực lượng chức năng trên các tuyến đường, toàn bộ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn được ghi lại và xử lý nghiêm minh.

Theo Nghị quyết 01/2024 của Tòa án Nhân dân Tối cao có hiệu lực từ 1/7 tới đây, chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 6 triệu cuộc gọi trong 20 năm qua.

Trong thời gian thí điểm thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID, việc thí điểm không chỉ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại địa phương mà còn tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã cung cấp hơn 4.500 dịch vụ công trực tuyến, chiếm khoảng 71% tổng số thủ tục hành chính trong hơn một năm qua.

Tại hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức, nhiều giải pháp đã được đưa ra khuyến khích, thúc đẩy giao dịch không tiền mặt an toàn, hiệu quả.