Nữ tổ trưởng sát cánh cùng nông dân| Người tốt quanh ta|27/04/2024

Không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội, hơn 20 năm qua bà Trương Thị Dung đã giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để vươn lên thoát nghèo bền vững, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, năm nay tình hình thời tiết dự báo phức tạp và dị thường, có khả năng xuất hiện bão trái quy luật với khoảng 11 đến 13 cơn trên biển Đông, trong đó dự báo có khoảng 05 đến 07 cơn đổ bộ vào đất liền, tập trung nhiều vào nửa cuối mùa mưa bão. Với phương châm "phòng hơn chống”, Hà Nội đã triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Không chỉ xây nhà, hỗ trợ sinh kế, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội còn tổ chức thăm tặng quà cho các cháu học sinh khuyết tật ở làng Hòa Bình, quận Thanh Xuân. Nơi đây hiện đang chăm sóc bán trú và nội trú cho hơn 50 trẻ em mắc các bệnh như tự kỷ, khuyết tật trí tuệ, bại não, chậm phát triển ngôn ngữ…

Một không gian ngập sách nằm sâu trong ngõ. Vào cuối tuần, nhà sách khá đông người, nhưng lại rất yên tĩnh. Ai cũng mải chìm đắm trong không gian vọng tưởng của riêng mình.

Không có được đôi mắt sáng, lành lặn như bao người khác nhưng anh Vũ Ngọc Anh luôn nỗ lực để có thể vượt qua chính bản thân mình. Ngọc Anh đã tạo việc làm cho nhiều lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những con ngõ dài, hẹp, từ bao năm nay là nơi sinh sống của nhiều thế hệ cư dân phố cổ Hà Nội. Con người vẫn sinh sôi trong những diện tích không thay đổi nhiều, nhưng họ vẫn tạo ra những giá trị từ chính những không gian sống ấy.

Trong suốt 24 năm làm Chủ tịch nước (02/9/1945 - 02/9/1969) nhưng Bác Hồ chỉ có hai lần sinh nhật đặc biệt: lần đầu tiên của cuộc đời làm lãnh tụ (19/5/1946) và lần tổ chức cuối cùng (19/5/1969). Cứ mỗi dịp đến ngày sinh nhật của Bác, ai cũng muốn có món quà kính tặng Bác nhưng Bác từng nói “Món quà quý giá nhất đối với tôi là những báo cáo thành tích thi đua ái quốc”.