OpenAI ngừng dùng giọng nói ChatGPT giống giọng Scarlett Johansson

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Đại diện công ty OpenAI khẳng định đó là giọng nói tự nhiên của một nữ diễn viên chuyên nghiệp khác, nhưng OpenAI không thể chia sẻ tên của chủ nhân giọng nói đó vì lý do riêng tư.

Mặc dù vậy, đại diện của OpenAI cũng thừa nhận sự giống nhau giữa giọng nói của trợ lý ảo Sky và giọng lồng tiếng của Scarlet Johansson trong phim “Her".

Nữ diễn viên Scarlett Johansson.

Scarlet Johansson cho biết vào tháng 9 năm ngoái, ông Sam Altman, Giám đốc điều hành của công ty OpenAI, đã liên hệ với cô và đề nghị cho phép họ sử dụng giọng nói của cô cho một trợ lý ảo.

Đây là lần thứ hai ông Sam Altman đưa ra đề nghị này, nhưng cô đều từ chối. Tuy nhiên, OpenAI vẫn sử dụng giọng nói giống hệt của cô. Vì vậy, Scarlett Johansson đã thuê luật sư và yêu cầu OpenAI ngừng sử dụng giọng nói giống của cô cho nhân vật Sky.

Sam Altman, Giám đốc điều hành của công ty OpenAI.

OpenAI đang ở thời điểm quan trọng khi chuẩn bị cung cấp trợ lý giọng nói cho khách hàng với sự hỗ trợ từ công nghệ mới nhất của mình, được gọi là GPT-4o.

Ông Sam Altman khẳng định: "Chúng tôi chọn diễn viên lồng tiếng cho Sky trước khi tiếp cận cô Johansson. Tuy nhiên, để tôn trọng cô Johansson, chúng tôi đã tạm dừng sử dụng giọng nói của Sky trong các sản phẩm của mình. Chúng tôi xin lỗi cô Johansson vì đã không thông báo rõ hơn".

Scarlett Johansson là người nổi tiếng mới nhất cáo buộc OpenAI sử dụng tác phẩm sáng tạo mà không được phép. Trong năm qua, OpenAI đã bị các tác giả, diễn viên và báo chí kiện vì vi phạm bản quyền, bao gồm cả Hiệp hội Tác giả Mỹ và The New York Times.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.

Năm thứ 3 liên tiếp, tốc độ tăng năng suất lao động của nước ta không đạt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Theo các đại biểu, chúng ta cần tập trung vào vấn đề công nghệ trong việc nâng cao năng suất lao động.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.